กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 01:30 น. ไนจีเรีย (32) – แคเมอรูน (55)

ไนจีเรีย (32) – แคเมอรูน (55)
วัน – ศุกร์ 4 มิถุนายน 2564
เวลา – 01:30 น.
สนาม – วีเนอร์ นอยสตัดเตอร์ สตาดิโอน,สนามกลาง ประเทศ ออสเตรีย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ไนจีเรีย ชนะ 4 นัด แคเมอรูน ช่วงหลังที่เจอกับ ไนจีเรีย พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ไนจีเรีย ภาพรวมดีกว่าชัดเจน จากผลงานไร้พ่าย5เกมติด มาเล่นเกมนี้พวกเขาเป็นต่ออยู่หลายช่วงตัว ส่วน แคเมอรูน ผลงานช่วงหลังก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นเลย 4 นัดแล้วที่ยังไม่ชนะใคร เกมรุก-เกมรับ ค่อนข้างมีปัญหา ถ้ายังแก้โจทย์ข้อนี้ไม่ได้ก็ยากที่จะบุกมาชนะ ไนจีเรีย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ไนจีเรีย

เลโซโท(เหย้า) ชนะ 3-0

เบนิน(เยือน) ชนะ 1-0

เซียร์ราลีโอน(เยือน) เสมอ 0-0

เซียร์ราลีโอน(เหย้า) เสมอ 4-4

ตูนิเซีย(เหย้า) เสมอ 1-1

แคเมอรูน

รวันดา(เหย้า) เสมอ 0-0

เคปเวิร์ด(เยือน) แพ้ 3-1

กินี(เหย้า) แพ้ 0-2

โมร็อกโก(เหย้า) แพ้ 0-4

คองโก-กินชาซา (เหย้า) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ไนจีเรีย

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ โอล่า ไอน่า กองหลังจอมแกร่งของทีม สลัดเดี้ยงพร้อมคืนสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาดูก้า โอโคเย่ – โอล่า ไอน่า, จามิลู คอลลินส์, วิลเลียม โทรสท์-เอก็อง, ไทโรนน์ เอบูอี – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ปีเตอร์ เอเตโบ – อเล็กซ์ อิโวบี้, อาเหม็ด มูซ่า, วิคตอร์ โอซิมเฮน – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

แคเมอรูน

ความพร้อมคืนนี้ ทีมต้องรอประเมินความฟิตของ อัมบรอส โอย็องโก้ กับ ปิแอร์ กุนเด้ มาลอง เพิ่มเติมอีกที เนื่องจากทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บระหว่างการซ้อม แต่อย่างไรก็ดี อาการบาดเจ็บของทั้งคู่ไม่ได้รุนแรงอะไรมาก น่าจะผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ฟาบริซ องดัว – ฌอง-ชาร์ลส์ กัสแตลเล็ตโต้, ฮาโรลด์ มูคูดี้, เฌโรม อองเกเน่, อัมบรอส โอย็องโก้ – ปิแอร์ กุนเด้ มาลอง, อองเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ อองกิสซ่า, อีฟย็อง เนยู นูปา – สเตฟาน บาโอเก้น, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แคเมอรูน ฟอร์มยังสะดุดไม่เลิก ชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจาก5เกมที่ผ่านมา ยิ่งคืนนี้ต้องเจอกับ ไนจีเรีย ที่เหนือกว่าพวกเขาแทบทุกอย่าง แคเมอรูน น่าจะลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นจึงมองว่าเกมนี้ ไนจีเรีย จะเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกมากกว่าและหวังผลได้ด้วย โอกาสที่พวกเขาจะชนะจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง