กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) 22:30 น. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – เอซี มิลาน (อิตาลี)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – เอซี มิลาน (อิตาลี)

วัน – ศุกร์ 16  พฤศจิกายน 2565

เวลา – 22:30 น.

สนาม –  อัล มัคตูม สเตเดี้ยม สนามกลาง – UAE

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด เอซี มิลาน ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม

08/12/21- เอซี มิลาน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

16/09/21- ลิเวอร์พูล ชนะ เอซี มิลาน 3-2

31/07/16- ลิเวอร์พูล ชนะ เอซี มิลาน 2-0

03/08/14- เอซี มิลาน แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

24/05/07- เอซี มิลาน ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

โอลิมปิก ลียง(เหย้า) แพ้ 1-3

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 3-1

ดาร์บี้ เคาน์ตี้(เหย้า) เสมอ 0-0

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 2-1

นาโปลี(เหย้า) ชนะ 2-0

เอซี มิลาน

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 2-1

ฟิออเรนติน่า(เหย้า) ชนะ 2-1

เครโมเนเซ่(เยือน) เสมอ 0-0

สเปเซีย(เหย้า) ชนะ 2-1

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก(เหย้า) ชนะ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้, ดาร์วิน นูนเญซ, อลีสซง เบ็คเกอร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ติดภารกิจกับทีมชาติ รวมไปถึง  ดีโอโก้ โชต้า ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ควีวิน เคลเลเฮอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เอซี มิลาน 

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลาตัน อิบราฮิโมวิช, ดาวิเด้ คาลาเบรีย, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส และ ไมค์ เมญอง ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึงพวกที่ติดภารกิจกับทีมชาติอย่าง ราฟาแอล เลเอา, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, เตโอ เอร์นานเดซ, ซิมง เคียร์ และ ชาร์ลส์ เดอ เคเตเลียร์ ก็จะชวดลงสนามเช่นเดีนวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ซิเปรียน ตาตารูซานู – ปิแอร์ กาลูลู, มัตเตโอ กับเบีย, ฟิคาโย่ โทโมรี่, มาลิค เทียว – ซานโดร โตนาลี่, อิสมาเอล เบนนาเซอร์ – อันเต้ เรบิช, บราฮิม ดิอาซ, ยาซีน อัดลี่ – ดิว็อก โอริกี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล

มิลาน เกมล่าสุดพวกเขาเพิ่งอุ่นเครื่องแพ้ อาร์เซน่อล ไป 2-1 ด้วยรูปเกมที่เป็นรองชัดเจน ส่วนนึงก็เพราะว่าขาดตัวหลัก ที่ติดภารกิจกับทีมชาติในเวิร์ลคัพ จึงไม่แปลกที่คุณภาพจะลดลง ทำให้เจอกับ ลิเวอร์พูล คืนนี้ เอซี มิลาน มีโอกาสแพ้ติดๆ กันสองเกมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว