“บอสนิช” ชี้ชัด “เฮนเดอร์สัน” ควรชิ่งหนี “แมนยูฯ” แนะทีมใหม่ที่ควรซบ

“มาร์ค บอสนิช” อดีตนายด่าน “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ออกโรงชี้ชัด “ดีน เฮนเดอร์สัน” ควรชิ่งหนีทีม พร้อมแนะนำทีมใหม่ที่ควรย้ายซบเพื่อโอกาสเฝ้าเสาสม่ำเสมอ

วันที่ 13 พ.ย. 64 มาร์ค บอสนิช อดีตผู้รักษาประตูของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงชี้ชัด ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารสำรองควรชิ่งหนีทีม พร้อมแนะนำทีมใหม่ที่ควรย้ายซบนั่นคือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งร่วมลีก เพื่อโอกาสเฝ้าเสาสม่ำเสมอรวมถึงรักษาโอกาสติดทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ

เป็นที่เข้าใจกันว่า ปลายซีซั่นที่แล้ว ดีน เฮนเดอร์สัน แย่งตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งมาจาก ดาบิด เด เคอา จอมหนึบชาวสเปน โดยทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และทาง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ได้วางเขาไว้เป็นมือหนึ่งในซีซั่นนี้แต่ทว่าช่วงพรีซีซั่นตัวเขามีอาการบาดเจ็บและติดโควิด-19 จนต้องพักรักษาตัว นั่นทำให้ ดาบิด เด เคอา คว้าโอกาสนั้นไว้จนทำให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ต้องรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนามและเพิ่งได้ลงเฝ้าเสาเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นในฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ ที่แพ้ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ล่าสุด ดีน เฮนเดอร์สัน ออกมากล่าวว่า “ผมคิดว่าเขา (ดีน เฮนเดอร์สัน) ควรย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาอยู่ในจุดที่ต้องลงเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอ ดาบิด เด เคอา ทำผลงานส่วนตัวได้ดีมากๆ ในตอนนี้ซึ่งทุกคนก็รู้ดี ยกเว้นลูกสองที่เสียให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมคิดว่าเขาควรเซฟได้ อย่างที่ผมบอกไปว่าเขาต้องย้ายออกไป นิวคาสเซิลฯ เป็นทีมที่ต้องการยกระดับทีม โอเคว่าตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในโซนตกชั้น แต่ทีมเพิ่งได้ตัวกุนซือคนใหม่ (เอ็ดดี ฮาว) เขากำลังจะสร้างทีมใหม่และตำแหน่งผู้รักษาประตูก็มีส่วนสำคัญและเขาควรย้ายไปที่นั่นโดยเร็ว”