ปิดตำนาน 48 ชั่วโมง “ลิเวอร์พูล” ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญารวบ “โกนาเต” จาก “ไลป์ซิก”

แฟนๆ หงส์แดงรอเฮ เมื่อ ลิเวอร์พูล ปิดตำนาน 48 ชั่วโมงด้วยการยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ แอร์เบ ไลป์ซิก เพื่อคว้าตัว อิบราฮิมา โกนาเต เสริมแนวรับ

วันที่ 28 พ.ค. 64 สื่อชั้นนำของอังกฤษหลายสำนัก เช่น สกาย สปอร์ตส, เดอะ ไทม์ส, เดลี เมล์, เมโทร, ลิเวอร์พูล เอคโค พร้อมใจกันรายงานว่า ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 ได้ปราการหลังคนใหม่มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งหมดรายงานตรงกันว่า “หงส์แดง” บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยการยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ยังเหลืออยู่ 2 ปีของ อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-21 จำนวน 36 ล้านปอนด์ (1,584 ล้านบาท) แล้ว หลังจากติดปัญหานี้มาเป็นเวลานานและยังตกลงกันไม่ได้ แต่เวลานี้ทุกอย่างลงตัวแล้วตามข่าวที่ออกมา

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เตรียมประกาศเรื่องการคว้าตัว อิบราฮิมา โกนาเต ที่มีภารกิจรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส ลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ฮังการี (พบ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 31 พฤษภาคมนี้) มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในไม่เกิน 48 ชั่วโมงข้างหน้า