พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30 น. ลิเวอร์พูล (1) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2)

ลิเวอร์พูล (1) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2)

วัน –  อาทิตย์ 3 ตุลาคม  2564

เวลา –  22:30 น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 1 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด และมัเงคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด

08/02/21- ลิเวอร์พูล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4

09/11/20- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

03/07/20- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ลิเวอร์พูล 4-0

11/11/19- ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1

04/08/19- ลิเวอร์พูล เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

ปอร์โต้(เยือน) ชนะ 5-1 *UCL

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) เสมอ 3-3

นอริช(เยือน) ชนะ 3-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 3-0

เอซี มิลาน(เหย้า) ชนะ 2-3 *UCL

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เปแอสเช(เยือน) แพ้ 2-0 *UCL

เชลซี(เยือน) ชนะ 1-0

วีคอมบ์(เหย้า) ชนะ 6-1

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 0-0

ไลป์ซิก(เหย้า) ชนะ 6-3 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ทีมจะอดใช้งาน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย ส่วนพวกที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า , นาบี้ เกอิต้า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต ยังไม่พร้อมคืนสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิกาส – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้มีสองผู้เล่นที่จะพลาดลงสนามแน่ๆ คือ อิลคาย กุนโดกัน กับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อยทั้งคู่ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ เอ็มเมอริค ลาป๊อร์กต์ ปราการหลังตัวเก่ง หายเจ็บกลับมาได้ทันเวลาพอดี นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดีอาส, เอเมอริก ลาปอร์ก, ชูเอา กานเซโล่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้ เอร์นานเดซ, เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้น, เฟร์ราน ตอร์เรส, แจ็ค กรีลิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คืนนี้เป็นการเจอกันของสองยอดทีมบนเกาะอังกฤษ โดยมีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน เชื่อว่าเกมนี้จะตัดสินกันที่แดนกลางเป็นส่วนใหญ่ ฝ่ายไหนที่คุมพื้นที่ตรงกลางได้ ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ทางฝั่งทีมเยือน ดูจะหวังผลได้มากกว่า แต่อย่างไรก็ดี ถ้า แมนซิตี้ เกมรุกยังฝืดอยู่แบบนี้ ก็คงยากที่พวกเขาจะบุกมาใส่สกอร์ที่ แอนฟิลด์ ผิดกับ ลิเวอร์พูล ที่ 3 ตัวหน้าของพวกเขาอันตรายทั้งหมด  มองรวมๆแล้วคู่นี้สูสีกันมาก และมีแนวโน้มจบเสมอค่อนข้างสูง แต่ถ้าให้เลือกเชียร์จริงๆ ก็คงจิ้มที่ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาได้เล่นในบ้าน ยังไง ลิเวอร์พูล กับ แอนฟิลด์ ก็เป็นของคู่กันอยู่แล้ว ศักดิ์ศรีความเป็นเจ้าบ้านมันค้ำคอ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้แน่อน