ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป(ทีมชาติ) 02:45 น. เนเธอร์แลนด์ (11) – นอร์เวย์ (37)

เนเธอร์แลนด์ (11) – นอร์เวย์ (37)

วัน –  อังคาร 16 พฤศจิกายน  2564

เวลา –  02:45 น.

สนาม – 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง เนเธอร์แลนด์ ชนะ 3 นัด นอร์เวย์ ช่วงหลังที่เจอกับ เนเธอร์แลนด์ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด 

02/09/21- นอร์เวย์ เสมอ เนเธอร์แลนด์ 1-1

11/06/09- เนเธอร์แลนด์ ชนะ นอร์เวย์ 2-0

16/10/08- นอร์เวย์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-1

22/08/02- นอร์เวย์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

มอนเตเนโกร(เยือน) เสมอ 2-2

ยิบรอลตาร์(เหย้า) ชนะ 6-0

ลัตเวีย(เยือน) ชนะ 1-0

ตุรกี(เหย้า) ชนะ 6-1

มอนเตเนโกร(เหย้า) ชนะ 4-0

นอร์เวย์

ลัตเวีย(เหย้า) เสมอ 0-0

มอนเตเนโกร(เหย้า) ชนะ 2-0

ตุรกี(เยือน) เสมอ 1-1

ยิบรอลตาร์(เหย้า) ชนะ 5-1

ลัตเวีย(เยือน) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ สเตฟาน เดอ ฟราย กับ สตีเว่น เบอร์ไกส์ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง เยอร์เรียน ทิมเบอร์  ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จัสติน ไบโลว์ – เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, ไทเรลล์ มาลาเซีย – จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เฟร้งกี้ เดอ ย็อง, กุส ทิล – สตีเว่น เบิร์กไวน์, เมมฟิส เดอปาย, อาร์เนาต์ ดานยูม่า 

นอร์เวย์

เกมนี้จะขาดหัวหอกสุดอันตรายอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย แต่ข่่วดีคือทีมจะได้ สเตียน เกรเกอร์เซ่น พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โอเรียน นีลันด์ – มาร์คุส พีเดอร์เซ่น, สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก, มาริอุส โลเด้, เบียร์เกอร์ เมลิง – มอร์เทน ธอร์สบี้, มาเธียส นอร์มันน์ – เยนส์ เพทเทอร์ เฮาเก้, มาร์ติน โอเดการ์ด, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – โจชัว คิง

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เนเธอร์แลนด์ ฟอร์มโดยรวมถือว่าดี แต่ก็ยังไม่สุด เพราะทุกนัดที่ผ่านมา บทจะดีก็ยิงกระจุย แต่ถ้าเกมไหนผีออกก็เล่นเอาหืดจับเหมือนกัน เพราะฉะนั้นมองว่าเกมนี้ นอร์เวย์ ไม่ได้เป็นรอง เนเธอร์แลนด์ มากนัก เชื่อว่าทีมเยือนจะบุกมาเก็บแต้มได้ ลุ้นแค่ว่าจะได้ 1 หรือ 3 คะแนนเท่านั้นเอง