ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ทีมชาติ) 01:45 น. สวิสเซอร์แลนด์ (14) – อิตาลี (5)

สวิสเซอร์แลนด์ (14) – อิตาลี (5)

วัน – อาทิตย์ 5  กันยายน  2564
เวลา –  01:45 น.
สนาม – เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อิตาลี ชนะ 2 นัด สวิสเซอร์แลนด์ ช่วงหลังที่เจอกับ อิตาลี พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด 

17/06/21- อิตาลี ชนะ สวิสเซอร์แลนด์ 3-0

06/06/10- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 1-1

13/08/09- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 0-0

01/06/06- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 1-1

01/05/03- สวิสเซอร์แลนด์ แพ้ อิตาลี 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สวิสเซอร์แลนด์

กรีซ(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

สเปน(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโร

ฝรั่งเศส(สนามกลาง) เสมอ 3-3 *ยูโร

ตุรกี(สนามกลาง) ชนะ 3-1 *ยูโร

อิตาลี(สนามกลาง) แพ้ 3-0 *ยูโร

อิตาลี

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1 *ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

อังกฤษ(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโร

สเปน(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโร

เบลเยียม(สนามกลาง) ชนะ 2-1 *ยูโร

ออสเตรีย(สนามกลาง) เสมอ 0-0 *ยูโร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สวิสเซอร์แลนด์

เกมนี้ทีมจะขาดตัวหลักอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่, มาริโอ กาฟราโนวิช, บรีล เอ็มโบโล่ และ เควิน เอ็มบาบู จากอาการเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง กรานิต ชาคา  ที่ติดเชื้อโควิด-19 ก็จะพลาดช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, เดนิส ซากาเรีย, สตีเว่น ซูเบอร์ – รูเบน วาร์กัส, ฮาริส เซเฟโรวิช

อิตาลี

เกมนี้ทีมอาจจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ กับ มาร์โก แวร์รัตติ เนื่องจากทั้งสองคน สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ แต่อย่างไรก็ดีทีมยังมี มานูเอล โลคาเตลลี่ กับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่  คอยสแตนบายอยู่แล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอเมอร์สัน – จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ, นิโคโล่ บาเรลล่า – เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ อินซินเย่, ชิโร่ อิมโมบิเล่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อิตาลี ผลงานยังสม่ำเสมอเหมือนเดิม พวกเขาไร้พ่ายติดต่อกันเป็นเกมที่ 35 แล้ว ดังนั้นการไปเยือน สวิสเซอร์แลนด์ คืนนี้ ผลลัพธ์ก็คงไม่ต่างจากเดิมมากนัก ยิ่งช่วงนี้สวิสเองก็มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ดูแล้วน่าจะรับมือ อิตาลี ไม่ไหว เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วคงเป็น อิตาลี ที่น่าจะฝากความหวังได้มากกว่าเจ้าบ้าน บุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็มกลับออกไปได้ ในที่สุด