มาต่อเนื่อง “แลมพาร์ด-เบิร์กแคมป์” เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก

สองตำนานทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ถูกเสนอชื่อเข้าสู่ “ฮอลล์ ออฟ เฟม” พรีเมียร์ลีกเรียบร้อยแล้ว เพื่อเชิดชูเกียรติที่เคยทำไว้สมัยค้าแข้ง

สำหรับ “ฮอลล์ ออฟ เฟม” หรือหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก เป็นการประกาศเชิดชูผลงานของเหล่านักเตะชื่อดัง ที่เคยสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมบนเวทีพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ นับตั้งแต่มีการก่อตั้งเมื่อปี 1992 ซึ่งก่อนหน้านี้มีอดีตแข้งระดับตำนาน ถูกเสนอชื่อไปแล้ว 4 ราย ได้แก่ อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี อองรี, เอริก คันโตนา และ รอย คีน

กระทั่งล่าสุด พรีเมียร์ลีกได้ประกาศรายชื่อแข้งดังอีก 2 ราย ที่ถูกบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ ได้แก่ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์จอมทุ่มเทและกุนซือเชลซี ส่วนอีกรายได้แก่ เดนนิส เบิร์กแคมป์ กองหน้าจอมเทคนิคในยุครุ่งเรืองของอาร์เซนอล

สำหรับ เบิร์กแคมป์ เข้ามาสู่ทีมปืนโตเมื่อปี 1995 ก่อนฝากผลงานเอาไว้ให้กับแฟนๆ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง 3 สมัย และแชมป์เอฟเอ คัพ อีก 4 สมัย นอกจากยังมีรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกอีก 1 สมัย ส่วนผลงานการลงสนาม ทำเอาไว้ที่ 423 นัด ซัดไป 120 ประตู ในระหว่างปี 1995-2006

ส่วน แฟรงค์ แลมพาร์ด คือหนึ่งในขุนพลคู่ใจของ โชเซ มูรินโญ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่พาทีมสิงห์บลูคว้าแชมป์ได้เป็นกอบเป็นกำ ลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 648 นัด ทำไป 211 ประตู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และยูโรปาลีกอีกรายการละ 1 สมัย ก่อนที่ในปี 2019-2021 จะกลับมารับใช้สโมสรอีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีม.