ยูฟ่า เนชั่นลีก *รอบรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) 01:45 น. อิตาลี (5) – สเปน (8)

อิตาลี (5) – สเปน (8)

วัน –  พุทธ 6 ตุลาคม  2564

เวลา –  01:45 น.

สนาม – สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า, อิตาลี

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อิตาลี ชนะ 1 นัด สเปน ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด

07/07/21- อิตาลี เสมอ สเปน 1-1

03/09/17- สเปน ชนะ อิตาลี 3-0

07/10/16- อิตาลี เสมอ สเปน 1-1

27/06/16- อิตาลี ชนะ สเปน 2-0

25/03/16- อิตาลี เสมอ สเปน 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อิตาลี

ลิธัวเนีย(เหย้า) ชนะ 5-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 0-0

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1

อังกฤษ(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโร

สเปน(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร

สเปน

โคโซโว(เยือน) ชนะ 2-0

จอร์เจีย(เหย้า) ชนะ 4-0

สวีเดน(เยือน) แพ้ 2-1

อิตาลี(เยือน) เสมอ 1-1  *ยูโร

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อิตาลี

เกมนี้ มันชินี่ ไม่ได้เรียก ชิโร่ อิมโมบิเล่, อันเดรีย เบล็อตติ, มัตเตโอ เปสซิน่า, มานูเอล ลาซซารี่ และจานลูก้า มันชินี่ เพราะพวกนี้มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึงรายล่าสุดอย่าง ราฟาเอล โตลอย ที่ฟิตไม่พอ ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีแรงอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกลงสนาม ก็มี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอแมร์ซอน พัลเมียรี่ – นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ – เฟเดรีโก้ เคียซ่า, มอยส์ คีน, ลอเรนโซ่ อินซินเย่ 

สเปน

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อัลบาโร่ โมราต้า, เคราร์ด โมเรโน่, ดาเนียล โอลโม่, การ์ลอส โซเลร์, จอร์ดี้ อัลบา และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ทีมจะได้ เยเรมี ปีโน่ กับ ปาโบล กาบีร่า 2 แข้งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงเข้ามาทดแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อูไน ซีม่อน – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส, เซร์คิโอ เรกีลอน – ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, มิเกล เมรีโน่ – ปาโบล ซาราเบีย, เฟร์ราน ตอร์เรส, มิเกล โอยาร์ซาบาล 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อิตาลี เกมนี้ได้เล่นในถิ่นตัวเองด้วยความพร้อมทุกขุมกำลังที่มี แถมยังพกสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 37 นัด มาข่ม สเปน อีกด้วย ขณะเดียวกันทีมเยือน เกมนี้ก็มาแบบไร้กองหน้าธรรมชาติเหมือนเดิม ทำให้พวกเขาน่าจะมีปัญหาในพื้นที่สุดท้ายพอสมควร ดูภาพรวมแล้วแม้ว่าคู่นี้จะสูสีกันมากก็จริง แต่มองว่า อิตาลี ที่ได้เล่นในบ้านยังไงก็เป็นต่อมากกว่า น่าจะเบียดเอาชนะ สเปน ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จตามเป้า