วิเคราะห์บอล ยูโรป้า

ยูโรปา ลีก(ยุโรป) 03:00 น. โอลิมเปียกอส (กรีซ) – อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

โอลิมเปียกอส (กรีซ) – อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

วัน –  พฤหัสบดี 11 มีนาคม 2564
เวลา –  03:00 น.
สนาม – สตาดิโฮ จอร์จอส คาไรสคากี้, เอเธนส์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โอลิมเปียกอส ชนะ 3 นัด อาร์เซน่อล ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซน่อล ฟอร์มช่วงหลังถือว่าดีขึ้นมาก ไร้พ่าย สามนัดติด เกมนี้พวกเขามีคิวไปเยือน โอลิมเปียกอส ที่ผลงานดีไม่แพ้กัน น่าจะเป็นเกมที่ยากพอสมควร แต่เชื่อว่า ไอ้ปืนใหญ่ จะชนะได้ ถ้าลูกแรกมาเร็ว เชื่อว่าไหลแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โอลิมเปียกอส

ลาเมีย(เหย้า) ชนะ 3-0

อาริส เอฟซี(เยือน) เสมอ 1-1

โวลูซ NPS(เยือน) ชนะ 2-1

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น(เยือน) แพ้ 1-2 *ยูโรปา ลีก

อาริส เอฟซี(เหย้า) เสมอ 1-1

อาร์เซน่อล

เบิร์นลี่ย์(เยือน) เสมอ 1-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-1

เบนฟิก้า(เหย้า) ชนะ 3-2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-1

เบนฟิก้า(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โอลิมเปียกอส

เกมนี้ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส กลับมาฟิตทันมีลุ้นเจอทีมเก่า รวมไปถึง อุสเซย์นู บา ก็หายเจ็บกลับมา พร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนีเเช่นเดียวกัน ส่วนในรายของ อัฟราม ปาปาโดปูลอส กับ รูเบน เซเมโด้ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์จะไมีมีชื่อในเกมนี้  นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

โชเซ่ ซา – เคนนี่ ลาล่า, โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส, อูสเซย์นู บา, โอเล็ก เรียบชุค – จอร์กอส มาซูราส, ยันน์ เอ็มวีล่า, อันเดรียส บูชาลาคีส (มาติเยอ วัลบูเอน่า) – ลาซ่าร์ รานเยโลวิช, ยูสซุฟ เอล อาราบี, คอสตาส ฟอร์ตูนีส

อาร์เซน่อล

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้วนอกจาก เอมิล สมิธโรว์  เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าเกมนี้เจ้าตัวยังฟิตไม่พอ เปเป้ น่าจะได้รับโอกาสลงสนามแทนเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แบรนด์ เลโน่ – เอคตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลุยซ์, ปาโบล มารี, คีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา – บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, นิโกล่าส์ เปเป้  – ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เคยเจอกันมาแล้วสำหรับคู่นี้เมื่อปีก่อน ซึ่งก็เป็น โอลิมเปียกอส ที่เขี่ย อาร์เซน่อล ตกรอบ16ทีมสุดท้ายไป คืนนี้ ไอ้ปืนใหญ่ คงหวังมาล้างตาเต็มที่ ยิ่งซีซั่นนี้รอบก่อนหน้า อาร์เซน่อล ก็เคยบุกมาชนะ เบนฟิก้า ที่สนามแห่งนี้แล้ว เรียกว่าคุ้นเคยเป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าแมตช์นี้ อาร์เซน่อล จะทำได้ดีกว่า และจะคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่นไปได้ในที่สุด