ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 03:00 น. นาโปลี (อิตาลี) – บาร์เซโลน่า (สเปน)

นาโปลี (อิตาลี) – บาร์เซโลน่า (สเปน)

วัน – พฤหัสบดี 24  กุมภาพันธ์ 2565

เวลา –  03:00 น.

สนาม – สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน บาร์เซโลน่า ชนะ 3 นัด ส่วน นาโปลี ช่วงหลังที่เจอกับ บาร์ซ่า พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

18/02/22- บาร์เซโลน่า เสมอ นาโปลี 1-1

09/08/20- บาร์เซโลน่า ชนะ นาโปลี 3-1

26/02/20- นาโปลี เสมอ บาร์เซโลน่า 1-1

11/08/19- บาร์เซโลน่า ชนะ นาโปลี 4-0

08/08/19- นาโปลี แพ้ บาร์เซโลน่า 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นาโปลี

กายารี่(เยือน) เสมอ 1-1

บาร์เซโลน่า(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) เสมอ 1-1

เอซี เวนิช(เยือน) ชนะ 2-0

ซาแลร์นิตาน่า(เหย้า) ชนะ 4-1

บาร์เซโลน่า

บาเลนเซีย(เยือน) ชนะ 4-1

นาโปลี(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

เอสปันญ่อล(เยือน) เสมอ 2-2

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 4-2

อลาเบส(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นาโปลี

เกมนร้มีลิสต์รายชื่อนักเตะบาดเจ็บเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น มาเตโอ โปลิตาโน่, เออร์วิ่ง โลซาโน่และ สตานิสลาฟ โลบอตก้า  รวมไปถึงรายล่าสุดที่เพิ่งเจ็บอย่าง อองเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า ก็จะไม่มีชื่อลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดาวิด ออสปิน่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, คาลิดู คูลิบาลี่, มาริโอ รุย – ดีเอโก้ เดมเม่, ฟาเบียน รูอิซ – เอลยีฟ เอลมาส, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – วิคเตอร์ โอซิมเฮน

บาร์เซโลน่า

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อันซู ฟาติ, เซร์จี้ โรเบร์โต้, ซามูแอล อุมติตี้ ,อเล็กซ์ บัลเด้ และ เกลม็องต์ ล็องเล่ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรงกวนอยู่ รวมไปถึง เมมฟิส เดอปาย ที่ไม่ผ่านฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น – แซร์จินโญ่ เดสต์, โรนัลด์ อเราโฮ, เคราร์ด ปิเก้, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, เปดรี้ – อดาม่า ตราโอเร่, กาบี, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาร์เซโลน่า เกมนี้พวกเขากดดันแน่ เพราะการที่ไม่ที่กฏอเวโกล ทีมเยือนจะบุกมาลุ้นเสมอแล้วเข้ารอบต่อไป ยุคนี้มันทำไม่ได้แล้ว ดังนั้นโมเมนตัมมันเลยเทไปทางฝั่งเจ้าบ้านมากว่า เพราะเกมล่าสุดที่เจอกันมา นาโปลี ก็สู้กับ บาร์เซโลน่า ได้สบายมาก ถ้าคืนนี้เจ้าบ้านยังเล่นได้ตามมารตฐาน โอกาสที่พวกเขาจะเบียดเอาชนะ บาร์เซโลน่า แล้วผ่านเข้ารอบต่อไปมันก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว