วิเคราะห์บอล

ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00น. อังกฤษ (4) – อิตาลี (7)

อังกฤษ (4) – อิตาลี (7)

วัน –  อาทิตย์ 11 กรกฎาคม 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ ,ประเทศ อังกฤษ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อังกฤษ ชนะ 1 นัด อิตาลี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อังกฤษ ถูกมองว่าเป็นรอง อิตาลี พอสมควร แต่ผลงานในสนามหลายนัดที่ผ่านมาก็พิสูจน์แล้วว่า พวกเขายกระดับฟอร์มการเล่นได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แมตช์นี้ ทัพสิงโตคำราม แทบจะไม่ได้เป็นรองอะไรเลย เกมรับ-เกมรุก ก็ลงตัวเป็นอย่างมาก หวังผลได้แน่นอน ดังนั้น อังกฤษ ที่กำลังกระหายชัย แถมยังกุมความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพ จบ90นาที พวกเขาน่าจะเก็บผลเสมอจาก อิตาลี ได้เป็นอย่างน้อย แล้วค่อยไปตัดสินกันอีกทีในช่วงต่อเวลาพิเศษ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

เดนมาร์ก(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

ยูเครน(เยือน) ชนะ 4-0 *ยูโร 2020

เยอรมัน(เหย้า) ชนะ 2-0 * ยูโร 2020

สาธารณรัฐเช็ก(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

สกอตแลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

อิตาลี

สเปน(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

เบลเยียม(เยือน) ชนะ 2-1 *ยูโร 2020

ออสเตรีย(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

เวลส์(เหย้า) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

สวิสเซอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโร 2020

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้ทีมอาจจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟิล โฟเด้น ที่มีรายงานว่าเจ้าตัวไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการ

บาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – เดแคลน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์ – บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง – แฮร์รี่ เคน

อิตาลี

เกมนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า ที่ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก จนถึงขั้นถอนตัวออกจากทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอเมอร์สัน พัลเมียรี่ – จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ, นิโคโล่ บาเรลล่า – เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ อินซินเย่, ชิโร่ อิมโมบิเล่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อังกฤษ ได้เปรียบแน่นอนเพราะพวกเขาได้เล่นที่ เวมบลีย์ ซึ่งเป็นสนามที่ทัพสิงโตคำราม คุ้นชินอยู่แล้ว แถมยังมีแฟนบอลอังกฤษที่จะเข้ามาเชียร์เกือบเต็มความจุสนามอีกด้วย เรียกได้ว่าเหนือกว่าตัังแต่ยังไม่ได้แข่ง  แต่อย่างไรก็ดี การเจอกับ อิตาลี ก็ไม่ใช่งานง่ายๆ อิตาลี แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาแข็งแกร่งแค่ไหน ตั้งแต่นัดแรกจนทะลุมาถึงนัดชิงชนะเลิศ ทัพอัซซูรี่ ยังคงไร้พ่ายมาโดยตลอด เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สู้กันสนุกสูสีแน่ๆ และมีโอกาสสูงมากที่ทั้งคู่จะจบ 90 นาทีด้วยผลเสมอ