“ริโอ” เฉลยทฤษฎีทำไม “แดเนียล เจมส์”ล้มเหลวกับ “แมนยูฯ” จนหนีซบ “ลีดส์”

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผยทฤษฎีที่เป็นสาเหตุหลักทำให้ แดเนียล เจมส์ ไม่ประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

วันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์จาก บีทีสปอร์ต และ อดีตปราการหลังของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยทฤษฎีที่เขาคาดคะเนว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ แดเนียล เจมส์ อดีตปีกดังของทีมไม่ประสบความสำเร็จจนต้องไปอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปีนี้ 

ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ ได้เผยว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ปีกสัญชาติเวลล์ไม่ประสบความสำเร็จกับสโมสร เป็นเพราะว่าเขามาอยู่กับสโมสรผิดเวลา และสไตล์การเล่นนั้นยังไม่เหมาะกับระบบของ ปิศาจแดง ในยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จึงทำให้ต้องถูกขายทิ้งไปในที่สุด

เจ้าตัวได้เปิดเผยผ่านยูทูบส่วนตัวเอาไว้ว่า “ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อยอยู่มาก และมันเป็นที่เหมาะสมของเขา (แดเนียล เจมส์) นายฟังนะ ฉันคิดว่านายเป็นแข้งที่เหมาะกับพรีเมียร์ลีกมากๆ แต่ไม่ใช่กับที่นี่ สไตล์ของนายไม่เหมาะกับทีมในปัจจุบัน”

โดยตลอด 2 ปีที่อยู่กับ “ปิศาจแดง” เจ้าตัวลงสนามไป 72 นัด ซัดไป 9 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ และในซีซั่นนี้เจ้าตัวจะสวมหมายเลข 20 รับใช้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้เป็นต้นไป.