วิเคราะห์บอล 02:45 น. เกมกระชับมิตรทีมชาติ เบลเยียม – สวิตเซอร์แลนด์

เบลเยียม – สวิตเซอร์แลนด์

วัน –  พุธ 11 พฤศจิกายน 2563

เวลา –  02:45 น.

สนาม –  คิง เพาเออร์ อัต เดน ดรีฟ สตาดิโอน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกัน เบลเยียม ชนะ 3 นัด สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เบลเยียม ที่ขุมกำลังน่าจะลงตัวกว่า น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมเยือนอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ ได้ไม่ยาก แม้จะใช้ทีมที่เน้น ตัวสำรองกับดาวรุ่งก็ตาม 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบลเยียม

ไอซ์แลนด์ (เยือน)ชนะ 2-1

อังกฤษ (เยือน) แพ้ 1-2

ไอวอรี่โคสต์(เหย้า) เสมอ 1-1

ไอซ์แลนด์ (เหย้า) ชนะ 5-1

เดนมาร์ก (เยือน) ชนะ 2-0

สวิตเซอร์แลนด์

เยอรมัน(เยือน) เสมอ 3-3

สเปน(เยือน) แพ้ 0-1

โครเอเชีย(เหย้า) แพ้ 1-2

เยอรมัน(เหย้า) เสมอ 1-1

ยูเครน(เยือน) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบลเยียม เกมคืนนี้จะไม่มีชื่อของ เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวจี๊ดขาประจำ ที่ติดเชื้อโควิด 19 รวมไปถึง ทิโมธี คาสตานเย่ ที่มีอาการบาดเจ็บก็จะพลาดเกมคืนนี้เหมือนกัน ส่วนในรายของ ยานนิค การืราสโก้ กับ ดิว็อก โอริกี้ สองคนนี้ หลุดโผไม่ติดทีมชุดนี้ ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์, เลอันแดร์ เด็นดองก์เกอร์ – โธมัส มูนิเยร์, อั๊กเซล วิตเซล, ยูริ ตีเลอมองส์, ทิโมธี่ คาสตันเย่ – เควิน เดอ บรอยน์, ดรีส เมอร์เท่นส์, โรเมลู ลูกากู

สวิตเซอร์แลนด์ เกมคืนนี้นักเตะส่วนใหญ่ที่ถุกเรียกมาติดทีมชุดนี้ ก็มีแต่หน้าเดิมๆ นักเตะอย่าง ฟาเบียน แชร์ จะได้ลงเล่นในเกมนี้ เพราะเจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นในเกม ยูฟ่าเนชั่น ลีก ได้เพราะติดโทษแบน ด้านนักเตะตัวความหวังของทีมอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ เกมคืนนี้น่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมเพราะ มีเกม ยูฟ่าเนชั่น ลีก รออยุ่ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามก็มี านน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ซิลแวน วิดเมอร์, กรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรอยเลอร์, สตีเว่น ซูเบอร์ – เซอร์ดาน ชากิรี่, อัดเมียร์ เมห์เมดี้, ฮาริส เซเฟโรวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้เบลเยียม เจ้าบ้าน ดูดีกว่าชัดเจน แม้ว่าจะมีการปรับเปรียนผุ้เล่นหลายตำแหน่งก็ตาม เน้นเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งและตัวสำรองลงสนาม ส่วนด้านทีมเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ก็ไม่ต่างกัน เกมนี้คงเน้น บรรดาดาวรุ่งและตัวสำรอง เก็บนักเตะเเกนหลักไว้ใช้งานในรายการ ยูฟ่าเนชั่น ลีก จึงมองว่าเกมนี้ถ้าทั้งสองทีมใช้นักเตะชุดผสมลงสนาม เจ้าบ้าน เบลเยียม ที่ต่อให้ใช้ทีมผสมคุณภาพทีมก็ไม่ได้ลดลง เหมือนกับ สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้เจ้าบ้านน่าจะเบียดชนะไปได้ในที่สุด