สื่อแฉบอร์ด “สเปอร์ส” เตรียมไล่ “นูโน” พ้นตำแหน่งกุนซือพร้อมดึง “โปเชตติโน” แทน

เมาริซิโอ โปเชตติโน ตกเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของ สเปอร์ส ในตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง หลังมีกระแสสโมสรจะปลด นูโน เอสปิริโต ซานโต ออกในเร็วๆ นี้

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 เดลี เมล์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า บอร์ดบริหารของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เมาริซิโอ โปเชตติโน อดีตกุนซือคนเก่งของทีมที่ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งมีรายงานว่าหากทีมสั่งปลด นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือคนปัจจุบันออกจากตำแหน่งก็อาจจะพยายามติดต่อให้กุนซือเก่ากลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง 

เป็นที่เข้าใจว่า นูโน เอสปิริโต ซานโต กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังทำผลงานพาทีมพ่ายแพ้ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะ ความพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 1-3 ในเกมล่าสุดทำให้สโมสรรั้งอันดับ 12 ของตารางมี 9 คะแนน และขึ้นเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ที่จะถูกไล่ออกจากตำแหน่ง 

ขณะเดียวกัน สำหรับ เมาริซิโอ โปเชตติโน แม้พา เปแอสเช ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งแต่ด้วยสภาพทีมที่เพียบพร้อมไปด้วยขุมกำลังในทุกตำแหน่งมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกสโมสรปลดออกจากตำแหน่งหากไม่สามารถมีแชมป์ใหญ่ติดไม้ติดมือได้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ช่วงที่ตำแหน่งกุนซือยังว่าง แดเนียล เลวีย์ ประธานสโมสร สเปอร์ส ก็อยากจะได้ โปเชตติโน กลับมาคุมทีมอีกครั้งแต่เจ้าตัวยังเลือกอยู่กับ เปแอสเช 

สื่อยังรายงานอีกว่า บอร์ดบริหารของ สเปอร์ส จะรอจนกว่า เมาริซิโอ โปเชตติโน จะว่างงานเสียก่อนจึงจะเรียกกลับมารับงานอีกครั้งหรือหากไม่สามารถหาใครแทนได้แล้วอาจจะใช้วิธีการฉีกสัญญาจาก เปแอสเช เพื่อมาแทนที่ของ นูโน ในอนาคต