เข้าทางโชตา “คลอปป์” เผยอาการ “เฟอร์มิโน” ออกก่อนจบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลเจ๊าเชลซี

กุนซือลิเวอร์พูล อัปเดตอาการ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ที่ถูกถอดออกก่อนจบครึ่งแรกในเกมพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ เชลซี

วันที่ 29 ส.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 3 ของฤดูกาล 2021-2022 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เสมอกับ เชลซี หนึ่งในทีมเต็งลุ้นแชมป์ 1-1 ทำให้ทั้งคู่มี 7 คะแนนเท่ากัน และยิงได้ 6 ประตู เสีย 1 ลูกเท่ากันอีก รั้งอันดับ 2 ร่วมกันต่อจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มีแต้มเท่ากัน แต่ยิงได้ 10 ประตู เสีย 5 ลูก

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ได้รับข่าวร้ายจากเกมนี้ เมื่อ โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าทีมชาติบราซิลมีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกมาพักในนาทีที่ 43 แล้วส่ง ดิโอโก โชตา แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสลงสนามแทน

ล่าสุด เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลออกมาพูดถึงอาการของ เฟอร์มิโน ว่า “ถ้าถามว่าเขาโอเคหรือเปล่า ผมขอตอบว่าก็ไม่เชิงหรอกนะ บางทีอาจมีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ ผมหวังว่ามันจะไม่รุนแรงมาก” 

เฟอร์มิโน เพิ่งจะกลับมาลงสนามเป็น 11 คนแรกของ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองตลอด 2 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการกรำศึกหนักหลังจากเดินทางไปรับใช้ทีมชาติบราซิลในศึกโคปา อเมริกา 2021 ที่ได้รองแชมป์ต่อจากอาร์เจนตินา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

นั่นทำให้สถานการณ์เข้าทาง ดิโอโก โชตา เนื่องจากกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสทำประตูได้ใน 2 นัดแรกที่ชนะ นอริช ซิตี้ 3-0 และสยบ เบิร์นลีย์ 2-0 ซึ่งหาก เฟอร์มิโน ยังไม่หายเจ็บในระหว่างช่วงพักเบรกให้กับทีมชาติ ก่อนกลับเข้าสู่โปรแกรมลีกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ก็อาจโดนยึดตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง.