แค้นฝังหุ่น! เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดชัดไม่ชอบ เจมส์ แมดดิสัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ทิ้งบอมบ์ก่อนบอกลาเวที พรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดปากเผยไม่ชอบ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางทีม สเปอร์ส มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะทีม เลสเตอร์ ซิตี้

คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมันเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายประเด็นก่อนอำลา ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขายืนยันว่าไม่ชอบ แมดดิสัน เนื่องจากเป็นเหตุผลสำคัญทำให้ เร้ด แมชีน พลาดการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2018/19 โดยถูก แมนฯ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฉือนชนะแค่แต้มเดียว

ต่อกรณีดังกล่าว คล็อปป์ ระบุว่าเป็นเกมนัดรองสุดท้ายของซีซั่นที่ว่าซึ่ง เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านต่อกรกับ เดอะ ฟ็อกซ์ และกำชัยไปแบบหวุดหวิด 1-0 ก่อนออกไปถล่ม ไบรท์ตัน 4-1 ในนัดสุดท้าย และได้แชมป์ไปครองเป็นสมัยที่สองของผู้จัดการทีมสแปนิช

ทั้งนี้ คล็อปป์ ยืนยันว่าหาก แมดดิสัน อดีตกองกลางทีม เลสเตอร์ ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้าบล็อกจังหวะยิงให้ดีกว่านั้น แวงซ็องต์ กอมปานี อดีตกองหลังทีมชาติ เบลเยี่ยม ก็ไม่น่าจะซัดประตูโทนจากจังหวะส่องไกลในนาทีที่ 70 พา แมนฯ ซิตี้ กำชัย 1-0 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

“ตอนที่ แวงซ็องต์ กอมปานี ได้บอล ผมยังแฮปปี้ในตอนนั้นตามความรู้สึกของผม” กุนซือด๊อยทช์ เปิดปากกับ เร้ดเมน ทีวี เมื่อ 16 พ.ค.

“ผมจำได้ว่านอนดูเกมอยู่บนโซฟา และคิดว่า แมดดิสัน จะบล็อกเขาได้ และขยับเข้าใกล้เขา”

“นับจากนั้นผมไม่ชอบ แมดดิสัน เลย ผมโกรธ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ด้วยในวันนั้นเพราะเขาน่าจะเปลี่ยนเขาออก เขาเหนื่อยมากแล้ว”

หลังจากเกมที่ว่า แมดดิสัน รับใช้ เดอะ ฟ็อกซ์ อีกหลายปีก่อนย้ายมาร่วมทีม สเปอร์ส เมื่อช่วงท้ายซีซั่นก่อนในราคา 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,070 ล้านบาท)

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”