กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 23:00 น. เนเธอร์แลนด์ (16) – จอร์เจีย (91)

เนเธอร์แลนด์ (16) – จอร์เจีย (91)

วัน – อาทิตย์ 6 มิถุนายน  2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – เดอ กรอลช์ เวสเต้
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้ดวลกัน ส่วนรูปเกมคืนนี้มองว่า จอร์เจีย ฟอร์มช่วงหลังดูดีขึ้นมาก หลังจากแผ่วมาหลายเกม ก่อนปลดล็อคชนะเป็นครั้งแรกในรอบ9นัดหลังนอกจากนี้เกมนอกบ้าน จอร์เจีย ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่าแมตช์นี้ พวกเขาต้องบุกมาเยือน เนเธอร์แลนด์ คงไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เชื่อเหลือเกินว่า อัศวินสีส้ม ยังเป็นทีมที่หวังผลได้มากกว่าอยู่ดี ถ้าเทียบจากผลงาน  ดังนั้นการที่พวกเขาจะเก็บชัยจาก จอร์เจีย คงไม่ใช่งานยากอะไร 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

สก็อตแลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

ยิบรอลตาร์(เยือน) ชนะ 7-0

ลัตเวีย(เหย้า) ชนะ 2-0

ตุรกี(เยือน) แพ้ 4-2

โปแลนด์(เยือน) ชนะ 2-1

จอร์เจีย

โรมาเนีย(เยือน) ชนะ 2-1

กรีซ(เยือน) เสมอ 1-1

สเปน(เหย้า) แพ้ 1-2

สวีเดน(เยือน) แพ้ 1-0

เอสโตเนีย(เหย้า) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบจากการฝึกซ้อม เยอร์เรน ทิมเบอร์ น่าจะได้รับโอกาสลงสนามแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายวานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ทิม ครูล – เยอร์เรน ทิมเบอร์ , สเตฟาน เดอ ฟราย, ดาเลย์ บลินด์ – โจเอล เวลท์มัน, มาร์เทน เดอ รูน, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม, แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – เมมฟิส เดอปาย, ลุค เดอ ยอง

จอร์เจีย

เกมนี้จะไม่มี ยาบา กานกาว่า, วาเลรี่ คาไซชวิลี่, เกีย กรีกาลาว่า และ จอร์จี้ ควีลิตาย่า อยู่ในโผ ส่วนในรายของ  นิคา เควกเวสคิรี เช็คฟิตผ่านฉลุย พร้อมเป็นตัวเลือกได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์จี้ โลเรีย – โอตาร์ คาคาบัดเซ่, ดาวิด โคโชลาว่า, กูรัม คาเชีย, กูราม จอร์เบลิดเซ่ – นิคา เควกเวสคิรี, จาบา คานคาว่า – ซาบา ลอบยานิดเซ่, โอตาร์ คิเตชวีลี่, ควิชา คาวารัตสเคลเลีย – จอร์จี้ ควิลิตาย่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เนเธอร์แลนด์ ฟอร์มโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อาจจะต้องใช้เวลาปรับจูนระบบอีกสักหน่อย เพราะปัจจุบันทีมเลือกใช้ระบบ 5-3-2 ซึ่งเป็นรูปแบบที่พวกเขาไม่คุ้นชิน แต่ภาพรวมก็ถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดี ส่วน จอร์เจีย ทีมชุดนี้ส่วนมากเป็นนักเตะสายเลือดใหม่ ประสบการณ์ในเกมระดับสูงยังไม่ค่อยมี ทำให้แมตช์นี้พวกเขาดูเป็นรองชัดเจน เชื่อว่า ถ้าเจ้าถิ่นไม่ติดประมาท คืนนี้ก็มีโอกาสคว้าชัยได้ไม่ยาก