กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 01:45 น. เบลเยียม (1) – โครเอเชีย (14)

เบลเยียม (1) – โครเอเชีย (14)

วัน – อาทิตย์ 6 มิถุนายน  2564
เวลา – 01:45 น.
สนาม – สต๊าด รอย เบาดูอิน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เบลเยียม ชนะ 2 นัด โครเอเชีย ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โครเอเชีย ผลงานกระเตื้องขึ้นมาก หลังสะดุดแพ้ 3 นัดรวด ก่อนจะคัมแบ็คกลับมาเข้าวิน 2 ครั้งจาก 3 นัดหลังสุด แต่ทว่าเกมนอกบ้านก็ยังเป็นจุดอ่อนของพวกเขาเหมือนเดิม ทำให้แมตช์นี้ เบลเยียม ที่ได้เฝ้ารังน่าจะชิงความได้เปรียบจากเรื่องนี้ ไล่บี้เอาชนะ โครเอเชีย ไปได้ ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบลเยียม

กรีซ(เหย้า) เสมอ 1-1

เบลารุส(เหย้า) ชนะ 8-0

สาธารณรัฐเช็ก(เยือน) เสมอ 1-1

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-1

เดนมาร์ก(เหย้า) ชนะ 4-2

โครเอเชีย

อาร์เมเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1

มอลตา(เหย้า) ชนะ 3-0

ไซปรัส(เหย้า) ชนะ 1-0

สโลวีเนีย(เยือน) แพ้ 1-0

โปรตุเกส(เหย้า) แพ้ 2-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบลเยียม

เกมนี้ทีมไม่สามารถใช้งาน เอแด็น อาซาร์ กับ อั๊กเซล วิตเซล ได้ เนื่องจากทั้งสองคนยังเดี้ยงไม่หาย  นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า, เจสัน เดนเยอร์ – ทิโมธี่ คาสตันเย่, ยูริ ตีเลอมองส์, เลอันแดร์ เดนด็องเกอร์, ธอร์ก็อง อาซาร์ – ยันนิก แฟร์เรร่า การ์ราสโก้, ดรีส เมอร์เท่นส์, โรเมลู ลูกากู

โครเอเชีย

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด สามประสานอย่าง ลูก้า โมดริช , อิวาน เปริซิช และ อันเดร เรบิช พร้อมลงสนามได้ตามปกติ  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซิมอน สลูก้า – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย บราดาริช – มิลาน บาเดล, มาร์เซโล่ โบรโซวิช – อันเดร เรบิช, มาริโอ ปาซาลิช, อิวาน เปริซิช – อันเดรย์ ครามาริช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้จะเป็นการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทั้งคู่ก่อนจะไปลุย ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เรื่องคุณภาพต้องบอกเลยว่าทั้งสองทีมไม่หนีกันมาก เบลเยียม อาจจะดูเหนือกว่านิดหน่อย แต่ โครเอเชีย ก็เก๋าเกมไม่แพ้กัน ดูแล้วสูสีกันมาก แต่ถ้าให้เลือกทีมชนะก็ขอยกให้เจ้าถิ่นก็แล้วกัน เพราะภาพรวมพวกเขาดีกว่าจริงๆ โครเอเชีย ที่มาเล่นเกมรับไม่น่าจะต้านไหวตลอดทั้งเกมอยู่แล้ว ดังนั้นถ้า โครเอเชีย พลาดเสียประตูเร็ว สกอร์ น่าจะไหลแน่ๆ