กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 23:00 น. โปแลนด์ (21) – ไอซ์แลนด์ (52)

โปแลนด์ (21) – ไอซ์แลนด์ (52)

วัน – อังคาร 8 มิถุนายน  2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – อิเนีย สตาดิโอน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โปแลนด์ ชนะ 4 นัด ไอซ์แลนด์ ช่วงหลังที่เจอกับ โปแลนด์ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ไอซ์แลนด์ ฟอร์มช่วงหลังเริ่มกลับมาเข้าร่องเข้ารอยแล้ว หลังต้องพบกับความพ่ายแพ้ยาวนาน 7 เกมติดต่อกัน ก่อนจะฟื้นกลับมาเข้าวิน 2 จาก 3 นัดที่ผ่านมา นอกจากนี้ผลงานเกมนอกบ้านพวกเขาก็ทำได้ดีมากขึ้นด้วย แต่แมตช์นี้ ยังเชื่อว่า โปแลนด์ น่าจะหวังผลได้มากกว่า คงอาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน เบียดเอาชนะ ไอซ์แลนด์ ไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปแลนด์

รัสเซีย(เหย้า) เสมอ 1-1

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 2-1

อันดอร์รา(เหย้า) ชนะ 3-0

ฮังการี(เยือน) เสมอ 3-3

เนเธอร์แลนด์(เหย้า) แพ้ 2-1

ไอซ์แลนด์

หมู่เกาะแฟโร(เยือน) ชนะ 1-0

เม็กซิโก(เยือน) แพ้ 2-1

ลิกเตนสไตน์(เยือน) ชนะ 4-1

อาร์เมเนีย(เยือน) แพ้ 2-0

เยอรมัน(เยือน) แพ้ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปแลนด์

เกมนี้ทีมอาจจะตัดสินใจส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ คามิล กลิค  ลงสนามเป็นตัวจริง หลังจากเกมนัดที่แล้วทั้งสองคนไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลย ส่วนในรายของ  คาโรล ลิเน็ตตี้ ต้องรอเช็คความฟิตเพิ่มเติม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

วอยเซียช เซสนี่ – บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, ยาคุบ โมเดอร์ – เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, มาเตอุสซ์ คลิช, คาโรล ลิเน็ตตี้ – พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไอซ์แลนด์

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่าทีมน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่ ชนะ หมู่เกาะแฟโร 1-0 ลงสนามเกมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

ฮันเนส ปอร์ ฃฮัลล์ดอร์สสัน – เบียร์เคียร์ มาร์ เซวาร์สสัน, คารี อาร์นาสัน, สเวอร์ริร์ อินกี้ อินกาสัน, อารี เฟรย์ สกูลาสัน – อารอน กุนนาร์สสัน – อาดรี้ บัลเดอร์สสัน, อาร์นอร์ ซิเกิร์ดส์สัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน – ยอน ดาดี้ บ็อดวาร์สสัน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โปแลนด์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ ยูโร เกมนี้เจ้าถิ่นน่าจะใช้แกนหลักที่จะทำศึกนัดแรกลงสนามทั้งหมด ส่วน ไอซ์แลนด์ ผู้เล่นชุดปัจจุบันของพวกเขาส่วนใหญ่จะเป็นแข้งดาวรุ่ประสบการณ์น้อย ดูทรงแล้วยังไม่พร้อมที่จะต่อกรกับทีมใหญ่ระดับนี้  มองยังไง โปแลนด์ ก็เเกร่งกว่าเยอะ คงไม่มีพลิกล็อกอะไร เชื่อว่าเจ้าถิ่นจะคว้าชัยได้แน่