กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 01:45 น. สเปน (6) – ลิธัวเนีย (134)

สเปน (6) – ลิธัวเนีย (134)

วัน –  อังคาร 8 มิถุนายน  2564
เวลา – 01:45 น.
สนาม – เอสตาดิโอ มูนิซิปาล เด บูตาร์เก้
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สเปน ชนะ 4 นัด ลิธัวเนีย ช่วงหลังที่เจอกับ สเปน พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิธัวเนีย ฟอร์มยังออกทะเลเหมือนเดิม ยังไม่มีวี่แววว่าจะกระเตื้องขึ้นเลย เมื่อพวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ติดต่อกัน 5 นัดติด ซึ่งรวมไปถึงผลงานเกมนอกบ้านที่ดร็อปลงไปด้วย ทำให้แมตช์นี้ สเปน เป็นต่อชัดเจน เชื่อว่า เจ้าถิ่นมีโอกาสเปิดบ้านถล่ม ลิธัวเนีย ได้แน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปน

โปรตุเกส(เหย้า) เสมอ 0-0

โคโซโว(เหย้า) ชนะ 3-1

จอร์เจีย(เยือน) ชนะ 2-1

กรีซ(เหย้า) เสมอ 1-1

เยอรมัน(เหย้า) ชนะ 6-0

ลิธัวเนีย

ลัตเวีย(เยือน) แพ้ 3-1

เอสโตเนีย(เหย้า) แพ้ 0-1

อิตาลี(เหย้า) แพ้ 0-2

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 1-0

โคโซโว(เยือน) แพ้ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปน

เกมนี้ทีมจะไม่มี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์  ที่ตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าตัวต้องเริ่มเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที ส่วนผู้เล่นที่ไกล้ชิดกับ บุสเก็ตส์ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ก็ต้องเริ่มกักตัวเป็นเวลา14 วันทันที ส่งผลให้เกมนี้นักเตะส่วนใหญ่ที่จะลงสนาม มาจาก สเปนชุด ยู-21 เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ – ออสการ์ คีล, ออสการ์ มินเกซ่า, อูโก้ กียาม่อน, มาร์ก กูกูเรย่า – มานูเอล การ์เซีย, ฟรานซิสโก้ เบลตราน, กอนซาโล่ บีย่าร์ – บราอิม ดีอาซ, ฆาเบียร์ ปูอาโด้, ไบรอัน คีล

ลิธัวเนีย

เกมนี้จะไม่มี เอ็ดวีนาส เก็ตโมนาส, ลูคัส ปุสส์เต้ และ กราตาส ซีร์เกดาส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ โรลันดาส บาราวีคาส ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ น่าจะชวดลวสนามเช่นเดียวกัน แต่อาจจะต้องเช็คฟิตนาทีสุดท้ายอีกที เผื่อว่าจะฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โทมาส สเวดคอสคาส – โรลันดาส บาราวีคาส, เซาลิอุส มิโคลิอูนาส, มาร์คาส เบเนต้า, เอดวินาส เกิร์ดไวนิส – ไวคินตาส สลิฟก้า, ยุสตัส ลาซิทส์คัส – อาร์วีดัส โนวิโควาส, เดเนียล โรมานอฟสกีซ์, กราตัส ซีร์แกดัส – คาโรลิส เลาค์เชมิส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สเปน เกมนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่จะมาจากชุด ยู-21 เพราะแกนหลักหลายคนมีปัญหาเรื่อง โควิด-19 ฉะนั้นแล้วคุณภาพทีมอาจจะลดลง แต่ขุมกำลังที่เหลือก็น่าจะทดแทนกันได้ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนทีมเยือน คืนนี้พวกเขาจะใช้ผู้เล่นชุดผสม ระหว่างดาวรุ่ง กับ นักเตะมากประสบการณ์ ลงสนาม แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าทรงบอลจะดีขึ้น แต่ในเรื่องชั้นเชิงพวกเขายังสู้ ไม่ได้ ดังนั้นจึงมองว่า สเปน  ที่เหนือกว่า มีโอกาสคว้าชัยสูงมากเลยทีเดียว