กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 06:00 น. สหรัฐอเมริกา (20) – คอสตาริก้า (50)

สหรัฐอเมริกา (20) – คอสตาริก้า (50)

วัน – พุธ 9 มิถุนายน 2564
เวลา – 06:00 น.
สนาม – ริโอ ทินโต้ สเตเดี้ยม 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกันสหรัฐอเมริกา ชนะ 3 นัด คอสตาริก้า ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สหรัฐอเมริกา ฟอร์มดีไม่มีตก จากผลงาน ซิวชัยได้ 7 จาก 8นัดที่ผ่านมา และเเพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นถ้านับจาก 12 เกมหลังสุด ทำให้แมตช์นี้ สหรัฐอเมริกา ที่กำลังพีค น่าจะเปิดบ้านอัด คอสตาริก้า ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สหรัฐอเมริกา

เม็กซิโก(เหย้า) เสมอ 2-2

ฮอนดูรัส(เยือน) ชนะ 1-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 2-1

ไอร์แลนด์เหนือ(เยือน) ชนะ 2-1

จาเมกา(เหย้า) ชนะ 4-1

คอสตาริก้า

ฮอนดูรัส(เยือน) เสมอ 2-2

เม็กซิโก(เยือน) เสมอ 0-0

เม็กซิโก(เหย้า) แพ้ 0-1

บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา(เยือน) เสมอ 0-0

บาสก์(เยือน) แพ้ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สหรัฐอเมริกา

เกมนี้ทีมน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมดเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับทัวร์นาเมนต์ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพ เพราะฉะนั้น11ตัวจริงในเกมนี้คงเป็นผู้เล่นที่เราคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น 

แซ็ค สเตฟเฟ่น – เซอร์จิโน่ เดสท์, ทิม รีม, จอห์น บรู๊คส์, แอนโทนี่ โรบินสัน – ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่ – คริสเตียน พูลิซิช, โจวานนี่ เรย์น่า, จอช ซาร์เจนท์ – ทิโมธี เวอาห์

คอสตาริก้า

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เคย์ลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูมือ1ของทีม เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง โจนาธาน โมย่า, เฟลิเป้ บราวน์ และ โชเซ่ กีเยร์โม่ ออร์ติซ พวกนี้ก็ส่อแววชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอสเตบัน อัลวาราโด้ – ฟรานซิสโก้ กัลโบ, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ไบรอัน โอเวียโด้ – อัลลัน ครูซ, เซลโซ่ บอร์เกส, ไบรอัน รุยซ์ – โยแอล แคมป์เบลล์, โยฮัน เวเนกัส, อาเรียล ลาสซิเตร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สหรัฐอเมริกา ด้วยศักยภาพของทีม พวกเขาค่อนข้างเหนือกว่า คอสตาริก้า ชัดเจน ทีมเยือนดูจะลุ้นยากพอสมควรสำหรับเกมนี้ มองว่า สหรัฐอเมริกา ดีพอจะเปิดบ้านเอาชนะแบบยิงขาดได้ ลุ้นแค่ว่าเม็ด3เม็ด4จะมาตอนไหนเท่านั้นเอง