กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 17:25 น. ญี่ปุ่น (28) – เซอร์เบีย (25)

ญี่ปุ่น (28) – เซอร์เบีย (25)

วัน –  ศุกร์ 11 มิถุนายน  2564
เวลา – 17:25 น.
สนาม – โคเบะวิงสเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง ญี่ปุ่น ชนะ 1 นัด เซอร์เบีย ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เซอร์เบีย ฟอร์มช่วงหลังยังไม่ค่อยนิ่งเท่าที่ควร คว้าชัยได้แค่ 2 นัด จาก5เกมที่ผ่านมา ทรงแบบนี้มาเยือน ญี่ปุ่น น่าจะลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้แมตช์นี้ ญี่ปุ่น ยังเป็นต่อมากพอ จะถลุง เซอร์เบีย ไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ญี่ปุ่น

ทาจิกิสถาน(เหย้า) ชนะ 4-1

พม่า(เหย้า) ชนะ 10-0

มองโกเลีย(เยือน) ชนะ 14-0

เกาหลีใต้(เหย้า) ชนะ 3-0

เม็กซิโก(เหย้า) แพ้ 0-2

เซอร์เบีย

จาเมกา(เหย้า) เสมอ 1-1

อาเซอร์ไบจาน(เยือน) ชนะ 2-1

โปรตุเกส(เหย้า) เสมอ 2-2

ไอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 3-2

ปานามา(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ญี่ปุ่น

เกมนี้ทีมน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่เอาชนะ ทาจิกิสถาน 4-1 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด แต่อาจจะต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ เกน โชจิ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ตัวเก่งของทีมว่าจะลงสนามได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ชูอิจิ กอนดะ,ฮายาโอะ คาวาเบะ,เคนโตะ ฮาชิโมโตะ,ทาคุมิ มินามิโนะ,ชินโนซุเกะ นากาตานิ,เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ,เกน โชจิ,ทากูมะ อาซาโนะ,เก็งกิ ฮารากูชิ,มิกิ ยามาเนะ,โช ซะซะกิ

เซอร์เบีย

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ เนมานย่า กูเดลจ์ กับ มาร์กอ กรูยิช หายเดี้ยงกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ฌอร์เฌ่ นิโกลิช,มาร์โก้ เพทโกวิช,ซาวา-อรานเคิล เชสติช,สเตฟาน มิโตรวิช,อเลคซา แตร์ซิช,เซลจ์โก้ กาฟริช,เนมานย่า กูเดลจ์,อิวาน อิลิช,มาร์กอ กรูยิช,เดยัน โยเวลยิช,เนมานยา โจวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ญี่ปุ่น ฟอร์มโดยรวมถือว่าดีมาก เกมนี้พวกเขาคงใส่เต็มเหมือนเดิม เพื่อรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้ ขณะที่ เซอร์เบีย แม้ภาพรวมจะไม่ได้เป็นรองอะไร แต่ถ้าวัดกันที่ความเฉียบขาด นาทีนี้มองว่า ญี่ปุ่น ดีกว่าพวกเขาชัดเจน ฉะนั้นแล้ว ทีมเยือน มีแววบุกมาแพ้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว