กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 02:45 น. เนเธอร์แลนด์ (10) – เดนมาร์ก (9)

 เนเธอร์แลนด์ (10) – เดนมาร์ก (9)

วัน – เสาร์ 26  มีนาคม 2565

เวลา – 02:45 น.

สนาม – โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน 

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง ผลคือ เนเธอร์แลนด์ ชนะ 1 นัด เดนมาร์ก ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ  1 นัด 

09/06/12- เนเธอร์แลนด์ แพ้ เดนมาร์ก 0-1

14/06/10- เนเธอร์แลนด์ ชนะ เดนมาร์ก 2-0

30/05/08- เนเธอร์แลนด์ เสมอ เดนมาร์ก 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

นอร์เวย์(เหย้า) ชนะ 2-0

มอนเตเนโกร(เยือน) เสมอ 2-2

ยิบรอลตาร์(เหย้า)  ชนะ 6-0

ลัตเวีย(เยือน) ชนะ 1-0

ตุรกี(เหย้า) ชนะ 6-1

เดนมาร์ก

สกอตแลนด์(เยือน) แพ้ 2-0

หมู่เกาะแฟโร(เหย้า) ชนะ 3-1

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

มอลโดวา(เยือน) ชนะ 4-0

อิสราเอล(เหย้า) ชนะ 5-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้ไม่ได้เรียก  สเตฟาน เดอ ฟราย กับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช มารายงานตัว เพราะทั้งคู่ยังเดี้ยงไม่หาย ส่วนในรายของ เดนเซล ดุมฟรีส ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ล่าสุดเจ้าตัวมีชื่อออกสตาร์ทเป็น11ตัวจริงตามปกติ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โยเอล ดรอมเมล – เดนเซล ดุมฟรีส, มัทไธส์ เด ลิกต์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ดาเลย์ บลินด์ – มาร์เทน เดอ รูน, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – อาเนาต์ ดานยูม่า, เมมฟิส เดอปาย, สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์

เดนมาร์ก

เกมนี้จะไม่มีเสาหลักของทีมอย่าง ซิม่อน เคียร์, มาร์ติน เบรธเวต, ปิโอเน่ ซิสโต้ และ ดาเนียล วาสส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ทีมจะได้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กับ คริสเตียน อีริคเซ่น กลับมานำทัพได้ตามเดิม  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โยอาคิม เมห์เล่ – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดลานี่ย์, คริสเตียน อีริคเซ่น – แยสเปอร์ ลินด์สตรอม, ยุสซุฟ โพลเซ่น, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้ถ้าเอาสถิติมาเทียบกัน ก็ต้องบอกเลยว่าสูสีกันพอสมควร แต่ เนเธอร์แลนด์ ที่ได้เล่นในบ้านคืนนี้ น่าจะได้เปรียบมากกว่า เชื่อว่า เดนมาร์ก ที่มาเยือนคงจะตึงมือพอสมควร แต่โดยรวมแล้ว เดนมาร์ก ก็ไม่ได้เป็นรองอะไรมากอยู่ดี เพราะเอาจริงๆ เกมนอกบ้านช่วงหลังพวกเขาก็หวังผลได้ตลอด ถ้าคืนนี้ เดนมาร์ก จะบุกไปยันเสมอกับ เนเธอร์แลนด์ ได้ มันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร