กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 23 :09 น. อังกฤษ (4) – โรมาเนีย (43)

อังกฤษ (4) – โรมาเนีย (43)

วัน –  อาทิตย์ 6 มิถุนายน  2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โรมาเนีย ชนะ 2 นัด อังกฤษ ช่วงหลังที่เจอกับ โรมาเนีย พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โรมาเนีย แม้ว่าสถิติของพวกเขาเวลาเจอกับทีมขาติอังกฤษ จะดีมากแค่ไหน แต่ชั่วโมงนี้ ผลงานของทีมดร็อปลงไปเยอะ จากความพ่ายแพ้ 3เกมติด และเก็บชัยได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้านับจาก 5 นัดที่ผ่านมา อีกทั้งเกมนอกบ้านที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ จะให้เชียร์คงเชียร์ไม่ขึ้น ลุ้นยากเกินไป ทำให้แมตช์นี้ สิงโตคำราม เป็นต่อมากกว่า มีโอกาสเข้าวินค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

แอลเบเนีย(เยือน) ชนะ 2-0

ซานมาริโน่(เหย้า) ชนะ 5-0

ไอซ์แลนด์(เหย้า) ชนะ 4-0

โรมาเนีย 

จอร์เจีย(เหย้า) แพ้ 1-2

อาร์เมเนีย(เยือน) แพ้ 3-2

เยอรมัน(เหย้า) แพ้ 0-1

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) ชนะ 3-2

ไอร์แลนด์เหนือ(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้ทีมอาจจะได้ จอร์แดน เฮนเดอร์ กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง หลังเรียกฟิตกลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบแล้ว รวมไปถึง เจดอน ซานโช่ ก็สมบูรณ์ พร้อมคืนสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – คีแรน ทริปเปียร์, คอนเนอร์ โคดี้, ไทโรน มิงส์, ลุค ชอว์ – เดคลาน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม – บูกาโย่ ซาก้า, แจ็ค กรีลิช, เจดอน ซานโช่ – แฮร์รี่ เคน

โรมาเนีย

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดร บูร์ซ่า, นิคูซอร์ บานคู และ ยูเลียน คริสเทีย ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ ฟลอริน ทานาเซ่ ติดโทษแบนจากเกมนัดที่แล้ว คงชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ฟลอริน นิต้า – เดอัน โซเรสคู, วลัด ชิริเชส, โยนุต เนเดลเซียรู, มาริโอ กาโมร่า – นิโคเล สตานชู, ราซวาน มาริน – ยานิส ฮาจี้, อเล็กซานดรู ซิซัลดาอู, อเล็กซานดรู มักซิม – เคลาดิอู เคเซรู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อังกฤษ น่าจะใช้เกมนี้เพื่อลองทีมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนไปลุย ทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ยูโร 2021 คืนนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต  น่าจะเน้นเป็นพิเศษแน่นอน ส่วนทางด้าน โรมาเนีย ฟอร์มตกลงไปเยอะ 3นัดหลังพวกเขายังเอาชนะใครไม่ได้เลย เกมรุก-เกมรับ มีปัญหาชัดเจน รวมๆ แล้ว โรมาเนีย จึงดูเป็นรองค่อนข้างเยอะ ทรงแบบนี้โอกาสรอดมีน้อย อังกฤษ น่าจะโชว์เหนือในบ้านเบียดเอาชนะ โรมาเนีย ได้แน่