กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) 00:00 น. อัล ฮิลาล (ซาอุดีอาระเบีย) – นิวคาสเซิ่ล  (อังกฤษ)

อัล ฮิลาล (ซาอุดีอาระเบีย) – นิวคาสเซิ่ล (อังกฤษ)

วัน – พฤหัสบดี 8 พฤศจิกายน 2565

เวลา – 00:00 น.

สนาม –  ปรินซ์ ไฟซาล บิน ฟาห์ด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อัล ฮิลาล

อัล ตาอี(เยือน) ชนะ 3-2

อัล ชาบับ(เหย้า) เสมอ 1-1

อัล อันติฟาค(เยือน) เสมอ 0-0

อัล ทาวอน(เหย้า) แพ้ 1-2

อัล-เวห์ด้า(เหย้า) ชนะ 3-0

นิวคาสเซิ่ล

เชลซี(เหย้า) ชนะ 1-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) เสมอ 0-0

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 4-1

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 4-0

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อัล ฮิลาล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่, ซัลมาน อัล-ฟาราจ, ซาเลห์ อัล-เชห์รี่, โมฮาเหม็ด คานโน่ และ อับดุลเลลาห์ อัล มัลกี ที่ติดภารกิจในฟุตบอลโลก นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อับดุลลาห์ อัล มายุฟ – อาเหม็ด อัล-ยามี, จาง ฮุน-ซู, มูเตบ อัล มูฟาร์ริจ, มูซาบ ฟาห์ซ อัลจูวาย – กุสตาโว กวยยาร์ – มุสซ่า มาเรก้า, อังเดร การ์ริโญ่, มาเตอุส เปเรร่า, มิเชล เดลกาโด้ – โอเดียน อิกาโล่

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้จะขาดตัวหลักของทีมอย่าง คัลลั่ม วิลสัน, คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, บรูโน่ กิมาไรส์ และ นิ๊ค โป๊ป เนื่องจากทั้งหมดยังติดภารกิจช่วยทีมชาติอยู่ แต่นอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

คาร์ล ดาร์โลว์ – ฆาบี มานกีโย่, จามาล ลาสเซลล์ส, สเวน บ็อทแมน, แดน เบิร์น – จอนโจ เชลวี่ย์, โจ วิลล็อค, ฌอน ลองต๊าฟฟ์ – มิเกล อัลมิรอน, โชลินตอน, คริส วู้ด

สรุปผล วิเคราะห์บอล

นิวคาสเซิ่ล เกมนี้ไม่รู้ว่าฟอร์มเก่งหายไปหมดหรือยัง เพราะถือว่าร้างสนามไปนานมาก แถมตัวหลักของทีมหลายคนก็ติดภารกิจช่วยทีมชาติบู๊ศึกฟุตบอลโลก2022 อยู่ด้วย ทำให้แมตช์นี้ความอันตรายของทีมดูจะลดน้อยลงไปเยอะ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยชื่อชั้น และภาพรวมหลายๆ อย่าง ก็ยังมองว่า นิวคาสเซิ่ล คือทีมที่จะคว้าชัยในเกมนี้ไปครองได้อยู่ดี แต่จะชนะมากหรือจะชนะน้อย ต้องรอลุ้นหน้างานกันอีกที