กระชับมิตรสโมสร (เกมอุ่นเครื่อง) 01:30 น. แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วัน – พฤหัสบดี 29  กรกฎาคม  2564
เวลา –  01:30 น.
สนาม – ทิโวลี สตาดิโอน ทิโรล ประเทศ ออสเตรเลีย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ผลก็คือ ลิเวอร์พูล ชนะ 1 นัด และอีกหนึ่งเกมทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล เหนือกว่าแทบจะทุกอย่าง อุนเครื่องมา 3 เกม พวกเขายังไม่แพ้ใคร แม้ว่า 2 จาก 3 เกมหลังสุดจะจบด้วยผลเสมอก็ตาม แต่ภาพรวมดูยังไง ลิเวอร์พูล ก็หวังผลได้มากกว่า ดังนั้นถ้าสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปครองได้สำเร็จ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

ลูเบ็ค(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ซังค์ เพาลี(เยือน) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

ฮันโนเวอร์(เหย้า) เสมอ 4-4 *กระชับมิตร

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เยือน) แพ้ 2-1

โคโลญจน์(เหย้า) เสมอ 0-0

ลิเวอร์พูล

ไมนซ์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

แวคเกอร์ อินส์บรุค (เยือน) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 2-0

เบิร์นลี่ย์(เยือน) ชนะ 3-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

เกมนี้ทีมสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ กองหน้าป้ายแดงอย่าง เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง พร้อมนำทัพเหมือนเดิม โดยจะมี ยาไวโร ดิลโรซุน กับ ไดชอน เรดอน ค่อยประสานงานอยู่แนวหน้า ซึ่ง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

นิลส์ โคเบอร์ – เดโยไฟซิโอ เซเฟิค, นิคลาส สตาร์ค, วลาดิเมียร์ ดาร์ได, มาร์วิน พลัทเท่นฮาร์ดท์ – ซูอัต แซร์ดาร์, ซานติอาโก้ อัสคาซิบาร์ – โดดี้ ลูเกบากิโย่, เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง, ยาไวโร ดิลโรซุน – ไดชอน เรดอน

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ จอร์จินิโอ ไวนัลดุม เพียงรายเดียวเท่านั้นเพราะเจ้าตัวเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับทีมแล้วย้ายไปเล่นให้กับ เปแอสเช เรียบร้อยแล้ว โอกาสจึงตกเป็นของ นาบี เกอิต้า ที่จะมารับช่วงต่อนอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อาเดรียน – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้​, คอสตาส ซิมิกาส – เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ดีโอโก้ โชต้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ผลงานช่วงพรีซีซั่น ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี พวกเขายังไม่แพ้ใครตลอด5เกมหลังสุด แต่อย่างไรก็ดี หลายนัดที่ผ่านมาคู่แข่งของพวกเขาไม่ได้ยากเหมือนเกมนี้ เพราะไม่ว่าจะดูยังไง ลิเวอร์พูล ก็เหนือกว่า แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชัดเจน แถมสถิติที่พบกันมาก็มักจะเป็น หงส์แดง ที่เก็บกินได้ตลอด ดังนั้นจึงมองว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสเข้าวินค่อนข้างสูงเลยทีเดียว