กัลโช่ เซเรียอา(อิตาลี) 23:30 น. โรม่า  (7) – ซาแลร์นิตาน่า  (15)

โรม่า (7) – ซาแลร์นิตาน่า (15)

วัน – จันทร์ 22  พฤษภาคม 2566

เวลา –  23:30 น.

สนาม –  สตาดิโอ โอลิมปิโก,โรม อิตาลี

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน 

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง ผลคือ โรม่า เป็นฝ่ายคว้าชัยได้ทุกเกม โดยที่ไม่เคยแพ้ หรือเสมอกับ ซาแลร์นิตาน่า แม้แต่เกมเดียว 

15/08/22- ซาแลน์นิตาน่า แพ้ โรม่า 0-1

10/04/22- โรม่า ชนะ ซาแลร์นิตาน่า 2-1

30/08/21- ซาแลร์นิตาน่า แพ้ โรม่า 0-4

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โรม่า 

เลเวอร์คูเซ่น(เยือน) เสมอ 0-0 

โบโลญญ่า(เยือน) เสมอ 0-0 

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) ชนะ 1-0 

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) แพ้ 0-2 

มอนซ่า (เยือน) เสมอ 1-1 

ซาแลร์นิตาน่า

อตาลันต้า(เหย้า) ชนะ 1-0 

เอ็มโปลี(เยือน) แพ้ 2-1 

ฟิออเรนติน่า(เหย้า) เสมอ 3-3 

นาโปลี(เยือน) เสมอ 1-1 

ซัสเซาโล่(เหย้า) ชนะ 3-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรม่า 

เกมนี้จะอดใช้งาน ริค คาร์สดอร์ป, มาราช คุมบุลล่า และ เอบริม่า ดาร์โบเอ้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ซึ่งนอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

รุย ปาตริซิโอ – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อีบันเญซ – นิโกล่า ซาเลฟสกี้, เอโดอาร์โด้ โบเว่, ไบรอัน คริสตานเต้, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – โอล่า โซลบัคเค่น, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – แทมมี่ อบราฮัม

ซาแลร์นิตาน่า 

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เฟเดริโก้ ฟาซิโอ กับ ดีเอโก้ วาเลนเซีย ที่บาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ดีลัน บรอนน์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

กีเยร์โม่ โอชัว – ฟลาวิอุช ดานิลิอุช, นอร์เบิร์ต กยอมเบอร์, ลอเรนโซ่ ปิโรล่า – ปาซกวาเล่ มาซซ็อคคี่, ลาสซาน่า กูลิบาลี่, ทอนนี่ วิลเฮน่า, โดมากอย บราดาริช – อันโตนิโอ คันเดรว่า, เอริค โบเธียม – บูลาย เดีย

สรุปผล วิเคราะห์บอล

โรม่า เกมล่าสุดพวกเขาบินสูงทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการ ยูโรปา ได้แล้วเรียบร้อย ทำให้กลับมาเฝ้ารังคืนนี้ ความมั่นใจมาเต็มแน่นอน เชื่อว่าเจอกับ ซาแลร์นิตาน่า ถ้าเจ้าถิ่นไม่ติดประมาท พวกเขามีลุ้นคว้าสามคะแนนเต็มแน่นอน