กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) 03:00 น. เอซี มิลาน (3) – ลาซิโอ (6)

เอซี มิลาน (3) – ลาซิโอ  (6)

วัน – พุธ 9  กุมภาพันธ์ 2565

เวลา – 03:00 น.

สนาม – ซาน ซีโร่

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เอซี มิลาน ชนะ 3 นัด ลาซิโอ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ก็ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม

12/09/21- เอซี มิลาน ชนะ ลาซิโอ 2-0

27/04/21- ลาซิโอ ชนะ เอซี มิลาน 3-0

24/12/20- เอซี มิลาน ชนะ ลาซิโอ 3-2

05/07/20- ลาซิโอ แพ้ เอซี มิลาน 0-3

04/11/19- เอซี มิลาน แพ้ ลาซิโอ 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอซี มิลาน

อินเตอร์ มิลาน(เยือน) ชนะ 2-1

ยูเวนตุส(เหย้า) เสมอ 0-0

สเปเซีย(เหย้า)  แพ้ 1-2

เจนัว(เหย้า) เสมอ 1-1

เอซี เวนิช(เยือน) ชนะ 3-0

ลาซิโอ

ฟิออเรนติน่า(เยือน) ชนะ 3-0

อตาลันต้า(เหย้า) เสมอ 0-0

อูดิเนเซ่(เหย้า) เสมอ 0-0

ซาแลร์นิตาน่า(เยือน) ชนะ 3-0

อินเตอร์ มิลาน(เยือน) แพ้ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอซี มิลาน

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ซิม่อน เคียร์, อันเต้ เรบิช และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง เตโอ แอร์กน็องเดซ  ที่ติดโทษแบนก็ยะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ไมค์ เมนญ็อง – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ฟิคาโย่ โทโมรี่, อเลสซิโอ โรมันโยลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ฟร้องค์ เกสซีเย่ – จูเนียร์ เมสซิอาส, บราอีม ดีอาซ, ราฟาเอล เลเอา – โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ลาซิโอ

เกมนี้ตัวหลักอย่าง ฌอง-ดาเนียล อัคปา อัคโปร กับฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ จะไม่พร้อมลงสนาม เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ดานิโล่ คาตัลดี้ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามตามปกติ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เปเป้ เรน่า – อดัม มารูซิช, ปาตริก, สเตฟาน ราดู, เอลเซอิด ฮีซาย – เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช, ดานิโล่ คาตัลดี้, หลุยส์ อัลเบร์โต้ – เปโดร โรดรีเกซ, ชิโร่ อิมโมบิเล่, มัตเตีย ซ๊าคชานญี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เอซี มิลาน  สัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งเอาชนะในดาร์บี้แมตช์เมืองมิลานมาได้(ชนะ อินเตอร์มิลาน) ทำให้เกมนี้ความมั่นใจมาเต็มแน่นอน แต่ทว่าคู่แข่งคืนนี้อย่าง ลาซิโอ ก็ไม่ใช่หมูให้เคี้ยวได้ง่ายๆ เหมือนกัน เพราะช่วงนี้เขาเล่นได้เหนียวแน่นมาก พิจารณาแล้วฟอร์มดีทั้งคู่แบบนี้ คงไม่แปลกใจถ้าจบ90นาทีแล้วคู่นี้จะทำอะไรกันไม่ได้