กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) 23:00 น. เอซี มิลาน (5) – ลาซิโอ้ (2)

 เอซี มิลาน (5) – ลาซิโอ้ (2)

วัน –  อาทิตย์ 12 กันยายน  2564

เวลา –  23:00 น.

สนาม – สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เอซี มิลาน ชนะ 2 นัด ลาซิโอ้ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 

27/04/21- ลาซิโอ้ ชนะ เอซี มิลาน 3-0

24/12/20- เอซี มิลาน ชนะ ลาซิโอ้ 3-2

05/07/20- ลาซิโอ้ แพ้ เอซี มิลาน 0-3

04/11/19- เอซี มิลาน แพ้ ลาซิโอ้ 1-2

25/04/19- เอซี มิลาน แพ้ ลาซิโอ้ 0-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอซี มิลาน

กาญารี่(เหย้า) ชนะ 4-1

ซามพ์โดเรีย(เยือน) ชนะ 1-0

พานาธิไนกอส(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

เรอัล มาดริด(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

บาเลนเซีย(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ลาซิโอ้

สเปเซีย(เหย้า) ชนะ 6-1

เอ็มโปลี(เยือน) ชนะ 3-1

ซัสเซาโล่(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

เอฟซี ทเวนเต้(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

ปาโดวา(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอซี มิลาน

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ ราเด้ ครูนิช ที่บาดเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนกองหน้าฟอร์มแรงที่ติดเชื้อโควิด-19อย่าง โอลิวิเยร์ ชีรูด์ ล่าสุดตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ส่งผลให้เจ้าตัวจะกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ไมค์ เมญ็อง – ดาวิเด้ คาลาเบรีย, ฟิคาโย่ โทโมรี่, อเลสซิโอ โรมันโยลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – ซานโดร โตนาลี่, ฟร้องค์ เกสซีเย่ – อเล็กซิส แซเลแมเกอร์ส, บราอีม ดีอาซ, ราฟาเอล เลเอา – อันเต้ เรบิช

ลาซิโอ้

สภาพทีมโดนรวมค่อนข้างพร้อม จะขาดก็แต่ บ็อบบี้ อเดคานเย่ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังเจ็บอยู่ ส่วนแกนหลักรายอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เปเป้ เรน่า – อดัม มารูซิช, ลุยซ์ เฟลิเป้, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, เอลเซอิด ฮีซาย – เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช, ลูคัส เลว่า, หลุยส์ อัลเบร์โต้ – เปโดร โรดรีเกซ, ชิโร่ อิมโมบิเล่, เฟลิเป้ อันแดร์ซอน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เอซี มิลาน เริ่มต้นฤดูกาลได้ดีทีเดียว หลังคว้าชัยได้ 2 นัดติด แต่แมตช์นี้พวกเขายังมีเรื่องให้ต้องคิดหนัก เพราะกลางสัปดาห์ มิลาน มีเกม แชมป์เปี้ยนลีก ที่ต้องออกไปเยือน ลิเวอร์พูล เลยไม่รู้ว่าเกมกับ ลาซิโอ้ คืนนี้  สเตฟาโน่ ปิโอลี่  จะทีการโรเตชั่นนักเตะหรือไม่ เพราะถ้าเน้นเกมนี้ กลางสัปดาห์ เชื่อว่าเหนื่อยแน่นอน ขณะที่ ลาซิโอ้ มาเยือนเกมนี้แบบไร้ความกังวล แถมฟอร์มก็ดีไม่แพ้เจ้าบ้านเลย เจอกันชั่วโมงนี้คิดว่าสูสีกันพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านที่ยังมีเกมกลางสัปดาห์ให้กังวลใจอยู่แบบนี้ เต็มที่คงทำได้แค่ยันเสมอเท่านั้น