วิเคราะห์บอล

กัลโช่ เซเรีย อา (อิตาลี) 00:00 น. เอซี มิลาน (1) – อตาลันต้า (6)

เอซี มิลาน (1) – อตาลันต้า (6)

วัน –  เสาร์ 23 มกราคม 2564

เวลา – 00:00 น.

สนาม – ซาน ซิโร่ 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เอซี มิลาน ชนะ 1 นัด อตาลันต้า ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เอซี มิลาน ที่ช่วงหลังอาจมีสะดุดให้เห็นบ้าง แต่ก็สามารถกลับมาได้เร็ว เกมรับและเกมรุกยังคงไว้ใจได้เสมอ โดยเฉพาะแนวรุกที่มักจะมีประตูมาฝากตลอด ส่วนทางด้านทีมเยือน เริ่มมีแผ่วให้เห็น เพราะสองนัดหลังสุดพวกเขาเก็บได้แค่ 2 แต้ม ไม่รู้ว่าจะส่งผลต่อความมั่นใจมากน้อยขนาดไหน เพราะฉะนั้นถ้าดูจากภาพรวมแล้ว เชื่อว่า เอซี มิลาน มีโอกาสลุ้นชนะมากกว่าทีมเยือนแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอซี มิลาน

กายารี่(เยือน) ชนะ 2-0

โตริโน่(เหย้า) เสมอ 0-0 *โคปปา อิตาเลีย

โตริโน่(เหย้า) ชนะ 2-0

ยูเวนตุส(เหย้า) แพ้ 1-3

เบเนเวนโต้(เยือน) ชนะ 2-0

อตาลันต้า

อูดิเนเซ่(เยือน) เสมอ 1-1

เจนัว(เหย้า) เสมอ 0-0

กายารี่(เหย้า) ชนะ 3-1

เบเนเวนโต้(เยือน) ชนะ 4-1

ปาร์ม่า(เหย้า) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอซี มิลาน

เกมนี้ยังไม่สามารถใช้งาน ราโด้ ครูนิช , อันเต้ เรบิช, เตโอ แอร์กน็องเดซ และ ฮาคาน ชาลาโนกลู ที่ยังต้องกักตัวอยู่ รวมไปถึงแนวรับคนสำคัญอย่าง อเลสซิโอ โรมันโยลี่ ที่ติดโทษแบน ก็จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี 

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – ดาวิเด้ คาลาเบรีย, ซิมง เคียร์, ปิแอร์ กาลูลู, ดีโอโก้ ดาโลต์ – ฟร้องค์ เคสซี่, ซานโดร โตนาลี่ – ซามู กาสติเยโฆ่, บราฮิม ดิอาซ, ราฟาแอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

อตาลันต้า

เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง จะขาดก็แต่ มาริโอ ปาซาลิส กับ มัตเตโอ เปสซิน่า ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วเพียงแค่สองคนเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม พร้อมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น 

ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ – ราฟาเอล โตลอย, โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่, เบรัต ฌิมซิตี้ – ฮันส์ ฮาเตบัวร์, มาร์เท่น เดอ รอน, เรโม่ ฟรอยเลอร์, โรบิน โกเซนส์ – มัตเตโอ เปสซิน่า – โยซิป อิลิซิช, ดูวาน ซาปาต้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ทั้งสองทีมสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เอซี มิลาน ไร้พ่ายมาสามเกมติด แถมยังเก็บคลีนชีตได้ทุกนัด ขณะที่ อตาลันต้า สถิติก็โหดไม่แพ้กัน ไม่แพ้ใครมา 12 นัดติดรวมทุกรายการ เสียอย่างเดียวคือเกมเยือนพวกเขายังนิ่งไม่พอ มักจะจบด้วยผลเสมอเป็นส่วนใหญ่ ดูทรงแล้วเกมนี้ทั้งคู่น่าจะแลกกันสนุก แต่อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วเชื่อว่า เอซี มิลาน ที่มีศักยภาพกับขุมกำลังที่เหนือกว่านิดหน่อย น่าจะเก็บสามคะแนนเต็มในเกมนี้ไปครองได้ แต่คงหืดจับพอสมควรทีเดียว 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่