มิลาน

กัลโช่ เซเรีย อา (อิตาลี) 02:45 น. เอซี มิลาน (1) – ลาซิโอ้ (8)

เอซี มิลาน (1) – ลาซิโอ้ (8)

วัน –  พุธ 23 ธันวาคม 2563

เวลา – 02:45 น.

สนาม – สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เอซี มิลาน ชนะ 2 นัด ลาซิโอ้ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เอซี มิลาน ผลงานซีซั่นนี้พวกเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีก ทีมมีเกมรุกและเกมรับ ที่หวังผลได้ คืนนี้ต้องมาเจอกับ ลาซิโอ้ ทีมที่ชื่อชั้นไม่ได้ต่างกันมาก และถ้ามองจากสถิติยามเจอกัน ทั้งสองทีมก็มักจะกินกันไม่ลง จบด้วยผลเสมอเป็นส่วนใหญ่ ดูแล้วเกมนี้มีโอกาสลงเอยแบบเดิมค่อนข้างสูงทีเดียว และถ้าจะจบแบบนี้เลือกเชียร์ ลาซิโอ้ อุ่นใจกว่าแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอซี มิลาน

ซาสซูโอโล่(เยือน) ชนะ 2-1

เจนัว(เยือน) เสมอ 2-2

ปาร์ม่า(เหย้า) เสมอ 2-2

สปาร์ตา ปราก(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโรปา ลีก

ซามพ์โดเรีย(เยือน) ชนะ 2-1

ลาซิโอ้

นาโปลี(เหย้า) ชนะ 2-0

เบเนเวนโต้(เยือน) เสมอ 1-1

เวโรน่า(เหย้า) แพ้ 1-2

คลับ บรูซ(เหย้า) เสมอ 2-2 *UCL

สเปเซีย(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอซี มิลาน เกมนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมจากสัปดาห์ก่อน นอกจากนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง อิบราฮิโมวิช กับ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ ที่เกมนี้ยังคงหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเหมือนเดิม ส่วนนักเตะที่เหลืออยู่ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – ดาวิเด้ คาลาเบรีย, ปิแอร์ กาลูลู, อเลสซิโอ โรมันโยลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – ซานโดร โตนาลี่, ฟร้องค์ เกสซีเย่ – ซามู กาสติเยโฆ่, ฮาคาน ชาลาโนลู, ราฟาแอล เลเอา – อันเต้ เรบิช

ลาซิโอ้ เกมคืนนี้ นักเตะอย่าง โธมัส สตราโคช่า ที่เพิ่งหายจากโควิด-19 น่าจะยังไม่พร้อมลงสนามเกมนี้ รวมไปถึง  เซนัด ลูลิช, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, กิล ปาทริซ และ เวดัต มูริกี้ พวกนี้ก็ยังไม่พร้อมเช่นเดียวกัน ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เปเป้ เรน่า – หลุยซ์ เฟลิเป้, เวสลี่ย์ โฮดต์, สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่, หลุยส์ อัลเบร์โต้, ลูคัส เลว่า, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, อดัม มูริซิช – ฮัวกิน กอร์เรีย, ชีโร่ อิมโมบิเล่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เอซี มิลาน ผลงานช่วงหลังอาจมีอาการสะดุดให้เห็นบ้างเล็กน้อย คงเป็นผลมาจากการที่ทีมขาดกองหน้าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้เกมรุกไม่อันตรายเหมือนเดิม สามนัดหลังชนะได้แค่นัดเดียว ส่วนทีมเยือนอย่าง ลาซิโอ้ ที่เพิ่งชนะ นาโปลี 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ความมั่นใจมาเต็มแน่นอน ซึ่งทีมน่าจะมีลูกฮึดให้เห็นบ้างและสร้างความลำบากให้เจ้าถิ่นได้ไม่น้อยแน่นอน แต่สุดท้ายแล้ว เอซี มิลาน ที่ภาพรวมยังคงไว้ใจได้ เกมคืนนี้ไม่น่าแพ้ อย่างแย่ที่สุดก็คงโดน ลาซิโอ้ บุกมายื้อจนสามารถแบ่งแต้มกลับออกไปได้เป็นอย่างน้อย 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่