วิเคราะห์บอล

กัลโช่ เซเรีย อา (อิตาลี) 21:00 น. โรม่า (4) – สเปเซีย (13)

โรม่า (4) –  สเปเซีย (13)

วัน – เสาร์ 23 มกราคม 2564

เวลา – 21:00 น.

สนาม – สตาดิโอ โอลิมปิโก

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันแค่ 2 นัด โรม่า ชนะ 1 นัด สเปเซีย ยังไม่เคยเอาชนะ โรม่า ได้เลยเวลาเจอกัน และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  โรม่า ผลงานพักหลังไม่ค่อยดี ไม่ชนะใครมาสามเกมติดต่อกัน คืนนี้ได้กลับมาเฝ้ารังเจอกับ สเปเซีย ที่กำลังทำผลงานได้ดี โดย5เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ดูแล้วคืนนี้มีโอกาสสูงมากที่ สเปเซีย จะบุกมาคว้าแต้มติดไม้ติดมือกลับไป อย่างน้อยที่สุดก็น่าจะยันเสมอได้ หรือถ้า สเปเซีย จะแพ้ โรม่า ก็คงชนะไม่ขาด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โรม่า

สเปเซีย(เยือน) เสมอ 2-2 *โคปปา อิตาเลีย

ลาซิโอ(เยือน) แพ้ 0-3

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) เสมอ 2-2

โครโตเน่(เยือน) ชนะ 3-1

ซามพ์โดเรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

สเปเซีย

โรม่า(เหย้า)เสมอ 2-2 *โคปปา อิตาเลีย

โตริโน่(เยือน)เสมอ 0-0

ซามพ์โดเรีย(เหย้า) ชนะ 2-1

นาโปลี(เยือน) ชนะ 2-1

เวโรน่า(เยือน) แพ้ 0-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรม่า

เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน จานลูก้า มันชินี่ ที่ติดโทษแบน ส่วนในรายของ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ กับ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ทั้งสองคนยังไม่หายเจ็บเกมนี้คงชวดเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เปา โลเปซ – มารัช คูมบุลล่า, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบันเญซ – ริค คาร์สดอร์ป, จอร์แดน แวร์ตูร์, กอนซาโล่ บียาร์, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – เอดิน เชโก้

สเปเซีย

เกมคืนนี้ทีมจะอดใช้งาน เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า , เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่ และ ซัลวาดอร์ เฟร์เรร์ ที่มีอาการบาดเจ็บนบกวน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่ติดโทษแบนก็ไม่มีรายงาน ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อิวาน โปรเวเดล – ลูก้า วิยาลี่, ยูเลียน ชาบ็อต, เคลาดิโอ แตร์ซี่, ริคาร์โด้ มาร์คิซซ่า – ลูเซียง อากูเม่, จูลิโอ มัจโจเร่, อเลสซานโดร เดโอล่า – เอ็มมานูเอล กยาซี่, ดีเอโก้ ฟารีอาส, เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โรม่า ฟอร์มบู่ไม่ชนะใครมาสามนัดติดรวมทุกรายการ เกมนี้คงหวังล้างอาย ใส่เต็มที่แน่นอน ส่วนทางด้าน สเปเซีย ฟอร์มช่วงหลังถือว่าใช้ได้ คืนนี้น่าจะมาเล่นเกมรับแล้วรอโต้กลับเร็ว ตามสไตล์ทีมเยือน  แต่ข้อเสียอย่างเดียวของ สเปเซีย ในซีซั่นนี้คือ เกมนอกบ้านพวกเขามักจะพลาดง่ายตลอด เกมรับมีปัญหาเวลาเจอทีมที่มีเกมรุกจัดจ้าน หากคืนนี้ โรม่า ใช้โอกาสไม่เปลือง ก็มีสิทธิ์ลุ้นชนะได้ยาวๆ แต่ดูจากภาพรวมแล้ว โอกาสจบด้วยผลเสมอดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับเกมนี้

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่