“กุนซือลีดส์” สุดปลื้ม บุกทุบ “ลิเวอร์พูล” คาบ้าน-ซูฮก 2 แข้งกุญแจดับหงส์แดง

เจสซี มาร์ช กุนซือลีดส์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกมาชนะ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 30 ต.ค. 65 เจสซี มาร์ช ผู้จัดการทีม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมโชว์ฟอร์มกันได้ดี หลังบุกมาเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ นำก่อน 1-0 จาก โรดริโก โมเรโน นาทีที่ 4 จากนั้นนาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่ในนาทีที่ 89 คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ มายิงให้ ลีดส์ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ ลีดส์ เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน พุ่งจากอันดับ 19 ขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ของตาราง

มาร์ช กล่าวว่า “มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีเลยนะ เด็กๆ กลุ่มนี้แข็งแกร่งและพวกเขามีความมุ่งมั่น ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่มีพวกเขา วันนี้พวกเขาก้าวขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ และพวกเขาคือเหตุผลที่ทำให้เราคว้าชัยชนะมาได้ การมาเล่นที่แอนฟิลด์มันเป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว ดังนั้นการได้ 3 แต้มจึงเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเรา เรายึดมั่นในแผนของเรา ทั้งการเพรสซิ่ง, เคาน์เตอร์เพรสซิ่ง, การวิ่งและการแย่งบอลกลับมา มันคือชัยชนะที่จำเป็นต่อการหยุดเลือดของเรา (ไม่ชนะใครมา 8 นัดติด) ผมคิดว่ามันเป็นสามแต้มที่เราสมควรได้รับ เราสมควรชนะ เราเล่นกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราต้องสนุกกับช่วงเวลานี้ จากนั้นก็ต้องโฟกัสให้หนักกับเกมต่อไปที่จะเจอกับบอร์นมัธ”

“สำหรับ คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ เรากำลังทำงานร่วมกับเขาในเรื่องของวินัยและความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมชอบนักเตะอายุน้อย ผมมีความสุขกับเขาจริงๆ แต่เราต้องแน่ใจว่าเขาจะตระหนักว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ส่วน อิลลัน เมสลิเยร์ (ผู้รักษาประตู) ก็เก่งมากจริงๆ เขาดูมั่นคง ดูแข็งแรง เราต้องการฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจากทั้ง 11 คนในทุกช่วงเวลา”