กุนซือ “เปแอสเช” ออกโรงแก้ต่างแทน “เอ็มบัปเป” หลังหยุดวิ่งจังหวะสำคัญ

“กัลติเยร์” กุนซือใหญ่ของ ปารีส แซงก์ แชร์กแมง ออกโรงแก้ต่างแทน “เอ็มบัปเป” หลังหยุดวิ่งจังหวะสำคัญ ทำให้ทีมพลาดโอกาสทำประตู

วันที่ 15 ส.ค. 65 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 2 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ถล่ม มงต์เปลลิเยร์ ไป 5-2 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูง ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ระหว่างการแข่งขัน มีจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป ซุปเปอร์สตาร์กองหน้าจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส ออกอาการไม่พอใจ หลัง วิตินญา ที่พาบอลสวนกลับขึ้นมา แต่ไม่ส่งบอลให้เขา ที่ทำมือขอบอล ก่อนเลือกส่งให้ เมสซี โดยในจังหวะดังกล่าว เอ็มบัปเป ได้แสดงท่าทีไม่พอใจ และหยุดวิ่งไปดื้อๆ ก่อนจะเดินไปมา ในขณะที่ทีมยังทำเกมบุกต่อไป ซึ่งสุดท้ายแล้วจังหวะนั้นก็จบลงด้วยการที่ อัชราฟ ฮาคิมี ยิงออกข้างไป

เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป แฟนๆ เปแอสเช ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เอ็มบัปเป เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่รู้สึกผิดหวังกับทัศนคติของ ดาวยิงวัย 23 ปี รายนี้ และหลังจบการแข่งขัน คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือใหญ่วัย 54 ปี ได้ออกมาแก้ต่างแทน เอ็มบัปเป โดยระบุว่า “เกมวันนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป ยังฟิตไม่เต็มที่ เขาเป็นยอดนักสู้ แต่มันต้องใช้เวลาเพื่อให้เขาโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เมื่อเขาฟิตเต็มร้อย เขาจะสร้างความแตกต่างมากกว่านี้แน่ นักเตะที่ชื่นชอบการทำประตู เป็นเรื่องปกติถ้าเขาจะผิดหวังหากมีสภาพความฟิตต่างจากเพื่อนร่วมทีม”