ขอขิงหน่อย “ซลาตัน” โวแหลก ฝีเท้าเจ๋งไม่แพ้ “โรนัลโด-เมสซี”

ดาวยิงขิงแก่ชาวสวีดิชยืนยันชัด ไม่เคยเสียใจที่พลาดโอกาสคว้าบัลลงดอร์มาครอง พร้อมอวยตัวเองแบบไม่มีกั๊กว่า ฝีเท้าเจ๋งไม่แพ้ 2 แข้งดังแห่งยุคนี้

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของยุโรปและของสวีเดน โดยผ่านการค้าแข้งกับหลายทีมดังของยุโรปใน 7 ประเทศ และล่าสุดยังคงล่าตาข่ายแบบไม่มีแววจะเลิกเล่นง่ายๆ ในวัย 39 ปีกับเอซี มิลาน

ซึ่งล่าสุด ดาวยิงจากแดนไวกิ้งรายนี้ ได้ออกมายกย่องตัวเองผ่านสื่อดังอย่าง France Football ว่า “ถ้าคุณจะพูดถึงคุณสมบัติที่แท้จริงแล้วละก็ ผมไม่มีอะไรที่ด้อยไปว่าพกวเขาเลย (โรนัลโด-เมสซี) แต่ถ้าพูดในแง่ของถ้วยรางวัล ใช่ ผมยังไม่เคยคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก”

“แต่ผมไม่รู้ว่าพวกคุณคิดคะแนนกันยังไง (ตัดสินรางวัลบัลลงดอร์) แต่ผมไม่ได้หมกมุ่นอยู่กับมันนักหรอก เพราะคุณเมื่อคุณทำผลงานกับทีมได้ดีแล้ว ผลงานส่วนตัวก็จะตามมาเอง ผมคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นไปไม่ได้หรอก ถ้าผลงานของทีมไม่ดีตามไปด้วย”

“ถามว่าผมเสียดาย ที่พลาดรางวัลบัลลงดอร์หรือเปล่านะเหรอ? ไม่เลย บัลลงดอร์ต่างหากที่พลาดผมไป เพราะโดยลึกๆ แล้ว ผมคิดว่าตัวเองเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก โดยไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นคนอื่นเลยด้วยซ้ำ” หัวหอกวัย 39 ปี กล่าว.