ของดีจาก “เมสซี” เผยเครื่องรางนำโชค “มาร์ติเนซ” ก่อนเซฟอาร์เจนตินาซิวแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

“ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” เผยเครื่องรางที่ ลิโอเนล เมสซี มอบให้ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ก่อนช่วยเซฟ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์บอลโลก

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ barcauniversal.com เปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ได้มอบ “ด้ายรัดข้อมือสีแดง” ให้กับ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม สำหรับใส่ลงเฝ้าเสาในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เพื่อเป็นเครื่องรางนำโชค ก่อนช่วยให้ “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1978 และ 1986 มาครองได้สำเร็จ

มาร์ติเนซ สวม
มาร์ติเนซ สวม “ด้ายรัดข้อมือสีแดง” ที่ได้จาก เมสซี ไว้ที่ข้อมือขวาก่อนลงสนามทุกนัดในฟุตบอลโลก 2022

แหล่งข่าวระบุว่า เมสซี เริ่มพกเครื่องรางชิ้นนี้ หลังจากที่เขายิงจุดโทษไม่เข้าในฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี ซึ่ง อาร์เจนตินา ทำได้แค่เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 ทำให้เขาได้มีโอกาสพูดคุยกับ รามา ปันตารอตโต ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งหลังจบเกม ก่อนที่นักข่าวรายนี้จะมอบ “ด้ายรัดข้อมือสีแดง” ซึ่งเป็นเครื่องรางนำโชคที่ได้มาจากคุณแม่ของเขา ให้กับ เมสซี 

จากนั้นก็ดูเหมือนว่าเครื่องรางชิ้นนี้จะนำโชคให้ เมสซี เมื่อเขายิงได้ 1 ประตูอย่างสวยงาม ช่วยให้ อาร์เจนตินา เฉือนชนะ ไนจีเรีย 2-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนปาดหน้า ไนจีเรีย แซงเข้ารอบน็อกเอาต์ได้แบบหวุดหวิด หลังจากแพ้ โครเอเชีย 0-3 ในนัดที่ 2 จนเกือบตกรอบแรก

ก่อนหน้านี้ เมสซี ก็เคยมอบ “ด้ายรัดข้อมือสีแดง” ให้กับ ฟิลิปเป คูตินโญ ตัวรุกชาวบราซิล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจหลังจากประสบปัญหาฟอร์มตก สมัยเพิ่งย้ายมาร่วมงานกันที่ บาร์เซโลนา ในปี 2019 รวมถึงเคยมอบของขลังชิ้นนี้ให้กับ เปาโล ดีบาลา เพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินาในศึกโคปา อเมริกา 2019 ก่อนที่ ดีบาลา จะยิง 1 ประตูให้ “ฟ้าขาว” ชนะ ชิลี 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

ล่าสุด เมสซี ก็ให้ “ด้ายรัดข้อมือสีแดง” เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ไว้เป็นเครื่องรางนำโชคในศึกฟุตบอลโลก 2022 ก่อนที่นายทวารวัย 30 ปี จะเป็นฮีโร่เซฟ 2 จุดโทษในรอบ 8 ทีมที่ อาร์เจนตินา ชนะ เนเธอร์แลนด์ 4-3 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่เขาเซฟจังหวะหลุดเดี่ยวของ ร็องดาล โคโล มัวนี ในนาทีที่ 120+3 ทำให้ไม่แพ้ ฝรั่งเศส ในเวลา ก่อนเซฟจุดโทษของ คิงส์เลย์ โกมาน ในการดวลจุดโทษตัดสิน ทำให้ “ฟ้าขาว” และ เมสซี ได้แชมป์ฟุตบอลโลกมาครองในที่สุด

มาร์ติเนซ คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม หลังพา อาร์เจนตินา ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2022
มาร์ติเนซ คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม หลังพา อาร์เจนตินา ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2022

แม้จะยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า “ด้ายรัดข้อมือสีแดง” ที่ เมสซี ให้กับ มาร์ติเนซ จะเป็นเครื่องรางนำโชคจริงหรือไม่ แต่ทั้งคู่ก็คว้าแชมป์ร่วมกันมาแล้วถึง 3 รายการ ไล่ตั้งแต่ โคปา อเมริกา 2021, ฟินาลิสซิมา 2022 (แชมป์โคปา อเมริกา ปะทะแชมป์ยูโร) และล่าสุดฟุตบอลโลก 2022