ของฟรีมีคุณภาพ เปิด 6 แข้งที่ “ลิเวอร์พูล” ควรเซ็นกู้วิกฤติแนวรับ

กลายเป็นปัญหาใหญ่โตสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อพวกเขาต้องเจอกับปัญหานักเตะตำแหน่งกองหลังมีอาการบาดเจ็บหลายรายไม่ว่าจะเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และล่าสุดคือ โจ โกเมซ ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้ายจากการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติอังกฤษ และเข้ารับการผ่าตัดประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ยังไม่ได้มีการระบุระยะเวลาที่ชัดเจนว่าต้องพักนานแค่ไหน แต่มีแนวโน้มสูงมากที่จะปิดฉากฤดูกาล 2020-21 ไปเป็นที่เรียบร้อย

จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เหลือตัวเลือกในแผงหลังให้ใช้งานค่อนข้างจำกัด โจเอล มาติป แม้จะกลับมาลงสนามได้แล้ว แต่ก็ยังฟิตไม่สมบูรณ์เต็มที่ ส่วนที่เหลือก็เป็นแนวรับประสบการณ์น้อยอย่าง นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และ รีส วิลเลียมส์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า กุนซือขาวเยอรมัน น่าจะทำการเสริมทัพนักเตะใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตามการทุ่มเงินก้อนโตในตลาดนักเตะเดือนมกราคมเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า คงจะไม่สมเหตุสมผลมากนัก และนี่คือ 6 ผู้เล่นฝีเท้าดีที่กำลังเป็นนักเตะไร้สังกัด ที่ลิเวอร์พูลควรจะเซ็นสัญญามาร่วมทีมแบบฟรีๆ อาจจะเป็นการเซ็นสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้ก็เข้าท่าอยู่เหมือนกัน

1.ดาริล ยานมัต

ถือเป็นอีกหนึ่งกองหลังประสบการณ์สูงสำหรับ ดาริล ยานมัต ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ดีกรีอันดับ 3 ศึกฟุตบอลโลก 2014 นอกจากความเขี้ยวในการอ่านเกมและการเข้าปะทะที่แม่นยำแล้ว ยานมัต วัย 31 ปี ยังสามารถเล่นตำแหน่งแบ็กขวาได้อีกด้วย และการเปิดบอลก็ทำได้ดีเช่นกัน มีรายงานข่าวว่าเขาถูกเสนอให้ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่งดูแล้วก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ เยอร์เกน คลอปป์ ที่จะนำแข้งสารพัดประโยชน์รายนี้มาร่วมทีม เพราะเคยผ่านประสบการณ์การเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด มาแล้ว โดยเขาเพิ่งบรรลุข้อตกลงแยกทางกับ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ฝูงแตนอาละวาดตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ลงไปสู่ ลีก เดอะ แชมเปียนชิพ นั่นเอง และถ้าเขาย้ายมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ ก็จะได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม อีกครั้ง หลังเคยร่วมงานกันมาแล้วที่นิวคาสเซิล

2. เอเซเกล การาย

เรื่องประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงกันเลยทีเดียว เพราะ การาย วัย 34 ปี ผ่านการเล่นในระดับสูงมาแล้วนับไม่ถ้วน พ่วงดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติอาร์เจนตินาอีกต่างหาก ส่วนในระดับสโมสร เคยค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ระหว่างปี 2008-2011 รวมถึง เบนฟิกา ในปี 2011-2014 ต่อด้วย เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในปี 2014-2016 ก่อนจะปิดท้ายกับ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ระหว่างปี 2016-2020 โดยปัจจุบันเขากลายเป็นนักเตะไร้สังกัด ถ้า เยอร์เกน คลอปป์ ต้องการใครสักคนที่มีประสบการณ์สูง การาย คืออีกหนึ่งทางเลือก แม้อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับลีกอังกฤษสักระยะก็ตาม

3. โจโซ ซิมูโนวิช

โจโซ ซิมูโนวิช กองหลังชาวโครเอเชียน่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับลิเวอร์พูล เพราะมีส่วนสูงถึง 191 เซนติเมตร และอายุเพิ่งจะ 26 ปีเท่านั้นเอง จะเซ็นสัญญาระยะสั้นหรือระยะยาวก็เหมาะสมทั้งนั้น และน่าจะเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กของหงส์แดงได้เป็นอย่างดี เพราะค่อนข้างครบเครื่องทั้งในเรื่องลูกกลางอากาศและจังหวะเข้าบอลที่แม่นยำ โดย ซิมูโนวิช สร้างชื่อจากการค้าแข้งกับทีมดินาโม ซาเกร็บ ในลีกบ้านเกิด ก่อนจะย้ายมาสู่ทีมใหญ่ของสกอตแลนด์อย่าง กลาสโกว์ เซลติก เมื่อปี 2015 และใช้เวลาค้าแข้งที่นี่นานถึง 5 ปี และเพิ่งหมดสัญญากับ ม้าลายเขียว-ขาว หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นเรื่องความฟิตไม่น่าเป็นห่วงมากนัก พร้อมลงสนามแน่นอน

4. แอชลีย์ วิลเลียมส์

เป็นแนวรับอีกคนที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาอย่างโชกโชน ผ่านการค้าแข้งกับ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ และ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยสมัยค้าแข้งกับ สวอนซี ระหว่างปี 2008-2016 เขาถือเป็นตัวหลักของทีม ก่อนที่จะได้ย้ายไปสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้นอย่าง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินไปทั้งสิ้น 73 นัดรวมทุกรายการ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ สโต๊ก ซิตี้ ในลีก เดอะ แชมเปียนชิพ แบบยืมตัวในฤดูกาล 2018-19 ก่อนที่เขาจะหมดสัญญากับเอฟเวอร์ตัน และย้ายมาอยู่กับ บริสตอล ซิตี้ ในปี 2019 ด้วยสัญญาระยะสั้น 12 เดือน และเวลานี้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์เรียบร้อยแล้ว ถ้า เยอร์เกน คลอปป์ อยากได้นักเตะที่สามารถใช้งานได้ทันที วิลเลียมส์ อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แม้ว่าจะอายุ 36 ปี แล้วก็ตาม

5. เซบาสเตียน ลังก์แคมป์

กองหลังฝีเท้าดี วัย 32 ปี ที่เคยผ่านระบบเยาวชนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มาแล้ว โดยถือเป็นนักเตะที่เล่นในเยอรมนีมาอย่างยาวนาน เล่นมาแล้วหลายสโมสร ไม่เคยออกไปค้าแข้งในต่างแดนเลย เขามีช่วงเวลาที่ดีกับ “หญิงชรา” แฮร์ธา เบอร์ลิน ระหว่างปี 2013-2018 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ แวร์เดอร์ เบรเมน และเพิ่งหมดสัญญากับ “นกนางนวล” เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ชอตที่แฟนบอลจดจำเขาได้มากที่สุดมันดันเกิดขึ้นในช่วงที่เขาค้าแข้งกับ คาร์ลสรูห์ เมื่อเขาเข้าสกัดบอลจากระยะ 40 หลา บอลย้อยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

6. มาปู ยองกา เอ็มบีวา

ถือเป็นหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งใช้ได้ ปัจจุบันอายุ 31 ปี เคยผ่านการค้าแข้งกับ มงต์เปลลิเยร์, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, โรมา และล่าสุดเพิ่งหมดสัญญากับ โอลิมปิก ลียง ถ้าหงส์แดงต้องการเซ็นสัญญาแบบระยะสั้น เอ็มบีวา ก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะเคยเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ นิวคาสเซิล มาแล้ว จุดเด่นคือมีความเร็ว สามารถบดกับแนวรุกความเร็วสูงได้ดี ขึ้นเกมจากแดนหลังได้ และดักทางบอลได้อย่างแม่นยำ

UFABET เว็บเดิมพันฟุตบอล กับแนวทางการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย เปลี่ยนมือใหม่ให้เป็นมืออาชีพได้ไม่ยาก