ขอบคุณทุกคน “ฟานไดค์” ร่ายยาวหลังคัมแบ็กคืนสนามครั้งแรกรอบเกือบปี

“เวอร์จิล ฟานไดค์” แนวรับคนเก่งของ “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาร่ายยาวความรู้สึกหลังจากที่คัมแบ็กกลับมาคืนสนามได้เป็นครั้งแรกรอบเกือบปี

วันที่ 30 ก.ค. 64 เวอร์จิล ฟานไดค์ ปราการหลังชาวเนเธอร์แลนด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ออกมาร่ายยาวความรู้สึกภายหลังจากที่ตัวเขาคัมแบ็กกลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบปีเลยทีเดียว

เป็นที่เข้าใจกันว่า เวอร์จิล ฟานไดค์ นั้นได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกที่เสมอกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 2-2 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมปีที่แล้วจากการถูก จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารคู่แข่งเข้าปะทะอย่างหนัก ซึ่งเมื่อทาง เวอร์จิล ฟานไดค์ ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด ปรากฏว่าตัวเขามีอาการเจ็บที่เอ็นไขว้เข่าหน้าอย่างร้ายแรงส่อแววต้องพักยาวทั้งซีซั่น แต่กระนั้นตัวเขากลับมาลงสนามได้แล้วในเกมอุ่นเครื่องที่พ่าย แฮร์ธา เบอร์ลิน 3-4

ล่าสุด เวอร์จิล ฟานไดค์ ออกมากล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 285 วันที่ผ่านมามันเป็นกระบวนการที่ผมกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อกลับคืนสู่สนามอีกครั้ง ความรู้สึกมันจะยากที่จะอธิบายออกมาได้แต่สิ่งสำคัญที่ผมจะบอกผมมีความสุขมากที่ได้กำลังใจและการสนับสนุนจากทุกคน ทั้งทีมแพทย์, โค้ช, สตาฟฟ์โค้ช ที่อยู่เคียงข้างและให้กำลังใจผมตั้งแต่วันแรกที่บาดเจ็บ รวมถึงแฟนบอลที่แสดงความห่วงใยตลอดจนครอบครัวของผมซึ่งถ้าหากไม่มีเขาความรู้สึกมันเหมือนว่างเปล่าไม่เหลืออะไร ผมขอบคุณพวกเขามากๆ”