ขึ้นเลย “คลอปป์” สวน “คีน” วิจารณ์ลิเวอร์พูลหละหลวม เกมจิกอาร์เซนอล

เยอร์เกน คลอปป์ ตอกกลับ รอย คีน อย่างดุเดือด หลังถูกคอมเมนต์ว่า ลิเวอร์พูล เล่นกันหละหลวมในเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนต์ที่เปิดบ้านชนะ อาร์เซนอล เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 29 ก.ย. 63 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 3 ซึ่ง ลิเวอร์พูล เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ พลิกจากตามหลัง อาร์เซนอล แซงกลับมาชนะ 3-1 เก็บ 9 คะแนนเต็ม เท่ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เอฟเวอร์ตัน แต่รั้งอันดับ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่า “จิ้งจอกสยาม” 3 ลูก

แม้เกมนี้ “หงส์แดง” จะครองบอลมากกว่าถึง 66 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงถึง 21 ครั้ง ขณะที่ “ปืนใหญ่” ได้ยิงแค่ 4 ครั้ง แต่ก็ไม่วายถูก รอย คีน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ผ่านทาง สกาย สปอร์ตส ว่าเกมรับยังดู “หละหลวม” อยู่

คำพูดดังกล่าวทำให้ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูลถึงกับสงสัยจนต้องถาม เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตแนวรับ “หงส์แดง” ที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์เขาหลังเกมกลับไปว่า “นี่ผมได้ยินถูกใช่ไหม? มิสเตอร์คีน บอกว่าผลงานของเราในคืนนี้ยังดูหละหลวมอยู่ เขาพูดอย่างนั้นจริงๆ ใช่ไหม?” จากนั้น คีน ก็ตอบผ่านพิธีกรในห้องส่งของ สกาย สปอร์ตส กลับไปว่า “ผมคิดว่าพวกเขายังดูหละหลวมไปบ้างสัก 1-2 จังหวะ ซึ่งน่าจะทำให้เขา (คลอปป์) รู้สึกผิดหวังบ้าง” 

เมื่อมั่นใจแล้วว่าฟังไม่ผิด คลอปป์ ก็เปิดฉากตอบโต้กลับไปว่า “เขาพูดว่าเรายังหละหลวมกันอยู่ใช่ไหม ผมอยากได้ยินให้แน่ใจเท่านั้นแหละ เพราะผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมฟังในตอนแรกมันเป็นแบบนั้นจริงๆ หรือเปล่า และบางทีเขาอาจจะกำลังพูดถึงเกมอื่นอยู่ก็ได้ แต่มันไม่มีทางเป็นเกมนี้แน่นอน เสียใจด้วยนะถ้าผมจะบอกว่านั่นคือคำวิจารณ์ที่ไม่เข้าท่าสำหรับเกมนี้”

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันร่ายยาวต่อทันทีว่า “เกมนี้มันยอดเยี่ยมมาก ไม่มีอะไรที่หละหลวมอย่างที่เขาว่ามาแม้แต่นิดเดียว การคุมเกมได้เหนือกว่าทีมที่กำลังเข้าฝัก 100 เปอร์เซ็นต์ และการเฝ้าระวังไม่ให้โดนสวนกลับถือว่าทำได้ดี แม้ อลิสสัน จะต้องออกแรงเซฟไปหนึ่งครั้ง และพวกเขา (อาร์เซนอล) ก็มีโอกาสจ่ายตัดหลังแนวรับอีก 2 ครั้ง แต่นอกเหนือจากนั้นฟุตบอลที่เราเล่นกันในคืนนี้ถือว่าโดดเด่น ไม่มีอะไรแย่ๆ ให้ต้องพูดถึง ซึ่งมันตรงข้ามกับคำว่าหละหลวมมาก”

หลังจากนั้น คีน ก็เริ่มเบี่ยงประเด็นด้วยการตอบ คลอปป์ ว่า “คุณน่าจะเข้าใจผมผิดไปนะ ที่ผมบอกว่ามีบางจังหวะที่ดูหละหลวมอยู่บ้าง แต่ผมคิดว่าคุณทำงานได้อย่างโดดเด่น และผมก็ไม่มีอะไรจะมอบให้กับทีมของคุณนอกจากคำชื่นชม ผมไม่แน่ใจว่าคุณได้ยินสิ่งที่ผมพูดอย่างถูกต้องทั้งหมดหรือเปล่า คุณลองกลับไปฟังที่เหลือทั้งหมดดูอีกทีนะ”

จากนั้น คลอปป์ ก็หัวเราะเบาๆ แล้วตอบสั้นๆ ว่า “แน่นอน ผมจะกลับไปฟัง 100 เปอร์เซ็นต์” ก่อนที่ คีน จะทิ้งท้ายช่วงสัมภาษณ์หลังเกมในการถ่ายทอดสดว่า “เขาดูอ่อนไหวง่ายเกินไปหรือเปล่านะ? ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าเขาแพ้เกมนี้แล้วจะเกิดอะไรขึ้น”

นัดต่อไป ลิเวอร์พูล จะต้องเปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับ อาร์เซนอล อีกครั้งในศึกคาราบาวคัพ หรือลีกคัพ อังกฤษ รอบ 4 คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคมนี้ ส่วนพรีเมียร์ลีก นัดที่ 4 “หงส์แดง” จะออกไปเยือน แอสตัน วิลลา วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม.

อลิสสัน ช่วยเซฟลูกหลุดเดี่ยวของ ลากาแซตต์ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะชนะ อาร์เซนอล
อลิสสัน ช่วยเซฟลูกหลุดเดี่ยวของ ลากาแซตต์ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะชนะ อาร์เซนอล

Credit : https://www.thairath.co.th/