ข่าวดีแต่ไม่สุด 2 ใน 3 แข้งลิเวอร์พูลลุ้นฟื้นตัวบู๊อินเตอร์ แชมเปียนส์ลีก 16 ทีม

ลิเวอร์พูล อาจได้แค่ 2 ใน 3 ตัวเก่ง ฟื้นตัวกลับมาช่วยทีมเปิดบ้านพบ อินเตอร์ มิลาน ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 8 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดบ้านต้อนรับ อินเตอร์ มิลาน รองจ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยนัดแรก “หงส์แดง” บุกไปชนะ “งูใหญ่” ได้ถึงถิ่น 2-0 กุมความได้เปรียบก่อน

ด้าน “หงส์แดง” เจ้าถิ่นได้รับข่าวดี เมื่อ 3 ผู้เล่นตัวเก่ง ทั้ง โรแบร์โต เฟอร์มิโน, ติอาโก อัลคันทารา และ โจเอล มาติป ฟื้นตัวกลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้ว หลังจาก 2 คนแรกมีอาการบาดเจ็บ ส่วนรายหลังมีอาการป่วย

ทั้งนี้ โรแบร์โต เฟอร์มิโน เจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบจากนัดแรกที่พบกับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ส่วน ติอาโก อัลคันทารา มีอาการบาดเจ็บระหว่างการวอร์มก่อนเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบชิงชนะเลิศ จนไม่ได้ลงเล่นในเกมเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ขณะที่ โจเอล มาติป ป่วยหลังคว้าแชมป์ลีกคัพ และเพิ่งจะกลับมาซ้อมได้ทั้ง 3 คน

อย่างไรก็ตาม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า โรแบร์โต เฟอร์มิโน อาจต้องใช้เวลาฝึกซ้อมอีก 2-3 วันกว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม ทำให้มีเพียง ติอาโก อัลคันทารา กับ โจเอล มาติป ที่จะกลับมาช่วยทีมได้ในการปะทะกับ อินเตอร์ มิลาน เพื่อลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ส่วน อินเตอร์ มิลาน ทีมเยือนจะยังขาด นิโคโล บาเรลลา มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร 2020 ที่ติดโทษแบนในถ้วยยุโรปเป็นนัดที่ 2 คาดว่าจะใช้ อาร์ตูโร วิดัล หรือ โรแบร์โต กายาร์ดินี ลงเล่นแทน และอาจจะขาด อิวาน เปริซิช ที่เจ็บกล้ามเนื้อด้วย แต่ยังมีตัวเลือกฝั่งซ้ายพร้อมทดแทนอย่าง โรบิน โกเซนส์ และ มัตเตโอ ดาร์เมียน ส่วนกองหน้านำทัพโดย เอดิน เชโก, เลาตาโร มาร์ติเนซ และ อเล็กซิส ซานเชซ.