ข่าวดี “ฮาลันด์” คาดฟิตทันลงบู๊ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะฟิตสมบูรณ์ลงล่าตาข่ายเกมพบกับ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ หลังข้อเท้าพลิก ศึกคัดยูโร 2024

จากกรณี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ฮาลันด์ ถูกส่งเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ซึ่งเป็นข้อเท้าข้างซ้ายที่เคยเจ็บมาก่อน ทั้งนี้ โอล่า ซานด์ แพทย์ทีมชาตินอร์เวย์ เปิดเผยว่า ฮาลันด์ มีอาการข้อเท้าพลิกแต่ไม่ได้รุนแรง

ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลว่า ดาวยิงวัย 23 ปี จะฟิตทันช่วย แมนฯ ซิตี้ ในเกมที่เปิด เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ได้หรือไม่ 

เดลี เมล รายงานว่า ฮาลันด์ จะฟิตสมบูรณ์ในการเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลสุดสัปดาห์นี้ โดยอาการบาดเจ็บล่าสุดของกองหน้าเรือใบสีฟ้า ถือว่าไม่ร้ายแรง นั่นจะทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ชลดความกังวลและมีโอกาสส่งล่าต่าข่ายดวลกับ หงส์แดง อันดับสองของตาราง ที่ห่างจ่าฝูงอย่างแมนซิตี้ เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ปัจจุบัน ฮาลันด์ ฟอร์มยังร้อนแรงทำได้ 13 ประตูจาก 12 เกม อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมที่เจ้าตัวยิงประตูไม่ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจาก ฮาลันด์ แล้ว “เรือใบสีฟ้า” ยังมีนักเตะบาดเจ็บอีกหลายราย ได่แก่ โรดรี้, เอแดร์ซอน, มาเตอุส นูเนส, จอห์น สโตนส์, เควิน เดอ บรอยน์, มาเตโอ โควาซิช และ นาธาน อาเก้

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”