“คลอปป์” ซูฮกแข้ง “ลิเวอร์พูล” ชุด 2 เก็บ 3 แต้มพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก จนนัดสุดท้าย

“คลอปป์” ชื่นชมนักเตะ “ลิเวอร์พูล” ชุดสอง หลังคว้าสามแต้มสำคัญช่วยทีมลุ้นแชมป์ “พรีเมียร์ลีก” จนวินาทีสุดท้าย

วันที่ 18 พ.ค. 65 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่บุกไปเฉือนชนะ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ถึงสนามเซนต์ แมรีส์ 2-1 แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะถึง 9 ตำแหน่ง

หลังจบการแข่งขัน เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ออกมายกย่องนักเตะของทีมว่า “เฟอร์รารี่ในโรงรถ หลังทีมชุดสำรอง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะเซาแธมป์ตัน ไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของตาราง แต่ไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 1 แต้ม ต้องไปลุ้นแชมป์กันในนัดสุดท้าย

คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี เปิดเผยว่า “จริงๆ แล้ว ผมมีความสุขมากเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น เพราะมันค่อนข้างน่าประทับใจ ผมรู้สึกว้าวมาก การมีไอ้เด็กพวกนี้ เหมือนมีเฟอร์รารี่อยู่ในโรงรถ คุณปล่อยให้พวกเขาออกไปและพวกเขาทำแบบนี้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ผมไม่แน่ใจว่าครั้งสุดท้ายที่เขาเล่นคือเมื่อไหร่ เคอร์ติส โจนส์ ก็ได้ลงเป็นครั้งคราว ทาคุมิ มินามิโนะ มันผิดมากๆ ที่เขาไม่ได้เล่นบ่อยกว่านี้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ไม่ได้เล่นด้วยซ้ำ และเขาอยู่ในสภาวะที่ยอดเยี่ยม”

“บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเด็กๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในปีนี้มันเกิดขึ้นก็เพราะเด็กกลุ่มนี้ พวกเขายอดเยี่ยมมากและได้แสดงให้เห็นอีกครั้ง ฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่ง การเปลี่ยน 9 ตำแหน่ง ถ้ามันไม่เวิร์กมันก็เป็นความรับผิดชอบของผม แต่มันเวิร์ก มันเป็นความรับผิดชอบของเด็กๆ 1,000 เปอร์เซ็นต์”

นอกจากนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ยังถูกถามว่าได้ติดต่อกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด หรือไม่ ซึ่งได้คำตอบว่า “ไม่มีเหตุผลที่จะคุยกับเขา เราทุกคนรู้ว่า แอสตัน วิลลา ต้องการชนะเพราะ แอสตัน วิลลา ต้องการชนะ แค่นั้นเอง”