“คลอปป์” รับ “ลิเวอร์พูล” ไม่สมควรได้ไป ชปล. ซีซั่นหน้า-ส่องโปรแกรม 5 นัดท้าย

กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับหากเล่นแบบนัดล่าสุดในพรีเมียร์ลีกที่เสมอ นิวคาสเซิล ก็ไม่สมควรได้ไป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก พร้อมเช็กโปรแกรม 5 นัดสุดท้าย

วันที่ 25 เม.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 33 ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ทำได้แค่เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 ทั้งที่นำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่มาโดน โจ วิลล็อค ยิงแฉลบ ฟาบินโญ เป็นประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย

จบเกมนี้ “หงส์แดง” มี 54 คะแนน อยู่อันดับ 6 ตามหลัง เชลซี อันดับ 4 อยู่ 4 แต้ม ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 มี 55 คะแนน ในขณะที่เหลืออีกเพียง 5 นัด ส่วน นิวคาสเซิล มี 36 แต้ม รั้งอันดับ 15 ห่างจากโซนตกชั้น 9 คะแนน

หลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่าผิดหวังกับผลงานของทีมที่ทำได้แค่เสมอตลอด 2 เกมหลังสุด ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำก่อน (เสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1 / เสมอ นิวคาสเซิล 1-1) และถ้ายังพลาดง่ายๆ แบบนี้ก็ไม่สมควรได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

คลอปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้าคุณคู่ควร คุณก็จะได้สิ่งนั้น แต่วันนี้ผมไม่เห็นว่าเราเล่นได้คู่ควรกับโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าเลย เรายังเหลืออีก 5 นัด และเราค่อยมาดูกันว่าเราจะได้เรียนรู้หรือไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็แค่นั้นแหละ”

โปรแกรม 5 นัดสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล

2 พฤษภาคม 2654 (เยือน) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

8 พฤษภาคม 2564 (เหย้า) เซาแธมป์ตัน

11 พฤษภาคม (เยือน) เวสต์บรอมวิช

15 พฤษภาคม (เยือน) เบิร์นลีย์

23 พฤษภาคม (เหย้า) คริสตัล พาเลซ