“คลอปป์” อวย “ซาลาห์” ชุดใหญ่ หลังซัดครบ 100 ตุงในลีกกับลิเวอร์พูล

กุนซือหงส์แดงร่วมอวย “โม ซาลาห์” ชุดใหญ่ หลังทำอีกหนึ่งสถิติสำคัญ ด้วยการยิงครบ 100 ตุงในเกมลีกให้กับลิเวอร์พูลได้สำเร็จ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีชื่อบนสกอร์บอร์ด ทำไป 1 ประตู ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ที่พลพรรค “หงส์แดง” บุกไปเสมอกับทีมน้องใหม่อย่าง เบรนท์ฟอร์ด ได้อย่างสุดมัน 3-3 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน 

ซึ่งจากประตูดังกล่าว ส่งผลให้แข้งดังชาวอียิปต์ยิงครบ 100 ประตูในลีก ได้จากการลงสนามเพียงแค่ 151 นัดเท่านั้น แถมซาลาห์ยังก้าวขึ้นมาติดอันดับท็อป 10 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรอีกด้วย

หลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูลได้ออกมายกย่อง ซาลาห์ ชุดใหญ่ พร้อมเชื่อว่าลูกทีมรายนี้จะยิงครบ 150 ประตูในลีกได้ไม่ยาก

“มันยอดเยี่ยมมากเลย เพราะผมคิดเอาไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วว่าเขาจะยิงครบ 100 ประตูในลีก และตอนนี้เขาก็ทำได้จริงๆ ทุกคนรู้ดีว่าในอนาคตเมื่อมองย้อนหลับมา จะมีคนพูดถึง โม (ซาลาห์) อย่างแน่นอน เพราะตัวเลขที่เขาทำได้มันน่าเหลือเชื่อมาก”

“ผมคิดว่าตอนนี้ โม กำลังนั่งอยู่ในห้องแต่งตัว และคิดถึงโอกาสทอง 2 ครั้งในเกมนี้ที่หลุดลอยไป แต่เขาอาจจะเป็นผู้เล่นที่ทำครบ 150 ประตูในเกมลีกได้เร็วที่สุดในเร็วๆ นี้ และมันจะเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย” คลอปป์ ปิดท้าย

และถึงแม้จะทำได้เพียงแค่เสมอในเกมนี้ แต่ ลิเวอร์พูล ก็สามารถก้าวขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยมีอยู่ 14 แต้ม จาก 6 นัด และเกมนัดต่อไปจะทำศึกเดิมพันจ่าฝูงกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้.