“คลอปป์” เชื่อแมนฯ ซิตี้ ระบายแค้น ชปล. เกมดวลลิเวอร์พูล ชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะระบายความอัดอั้นที่แพ้ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในเกมชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิตย์นี้  

วันที่ 29 ก.ย. 64 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งที่จะพบกันในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์ที่ 7 ของฤดูกาลในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ซึ่ง “หงส์แดง” บุกไปถล่ม ปอร์โต ขาดลอยถึง 5-1 ผิดกับ “เรือใบสีฟ้า” ที่ออกไปแพ้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 0-2

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเป็นทีมที่น่ากลัวเหมือนเดิมในเกมชิงตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ “ซิตี้ น่าจะอยากกลับมาคืนฟอร์มเก่งแน่นอน แต่ในที่สุดเราก็ได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล หลังจากที่ 2-3 เกมก่อนหน้านี้ไม่มีแฟนบอล ดังนั้น เรามาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร”

คลอปป์ ยังพูดถึงชัยชนะสวยหรูในฟุตบอลถ้วยยุโรปกับ ปอร์โต อีกว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือผลการแข่งขัน และมันยิ่งดีมากขึ้นไปอีกจากวิธีการที่ทำให้เราเอาชนะได้ มันมีหลายจังหวะที่ดี ซึ่ง ปอร์โต ก็น่าจะดูเกมล่าสุดของเราที่ออกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3 และใช้วิธีการคล้ายกัน ผมต้องการแก้เกมในสนาม และนั่นคือสิ่งที่เราทำอย่างเป็นขั้นตอน”

“ประตูที่เราทำได้ในครึ่งแรกอาจจะไม่สวยงามแต่มันสำคัญมาก จากนั้นครึ่งหลังเราก็ควบคุมเกมเอาไว้ได้ ซึ่งเกิดจากกระแสของเกม แต่การเจอกับ ซิตี้ แค่กระแสของเกมอย่างเดียวคงไม่พอ เราคงต้องการปัจจัยหลายอย่างมากกว่านั้น”