“คลอปป์” เผย 4 เหตุผลเลือก “โคดี กัคโป” เติมโหด “ลิเวอร์พูล”-ตื่นเต้นได้ร่วมงาน

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เผย 4 เหตุผลที่ตัดสินใจคว้าตัว โคดี กัคโป ปีกเลือดดัตช์มาร่วมทัพ

วันที่ 29 ธ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว โคดี กัคโป ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัวรวม 44 ล้านปอนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา หลังผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่รอใบอนุญาตทำงานเท่านั้น

ทั้งนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาเผย 4 เหตุผลที่ทำให้เขาเลือก โคดี กัคโป มาเป็นนักเตะใหม่ของหงส์แดง ว่าเป็นนักเตะที่อายุน้อยแต่มีประสบการณ์มากมาย, เป็นนักเตะที่ฉลาด, เล่นได้หลากหลายในแนวรุก และเป็นผู้เล่นที่สามารถพัฒนาได้อีก

“มันเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเราที่สามารถปิดดีลได้ และผมต้องพูดว่ามันเป็นการทำงานที่ยอดเยี่ยมจากทุกคนที่มีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะ จูเลียน วอร์ด การทำงานในเรื่องนี้น่าประทับใจมากๆ และในที่สุดพวกเราก็สามารถคว้านักเตะที่พวกเรารู้จักมานานพอสมควร และเป็นคนที่เราเชื่อว่าจะมีอนาคตที่สดใสกับเรา”

“ผมชอบหลายอย่างเกี่ยวกับโคดี เขาอายุแค่ 23 ปีแต่เขามีประสบการณ์มากมาย เขาเคยเป็นกัปตันทีมพีเอสวี เขาเป็นนักเตะแห่งปีของเนเธอร์แลนด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และก็อย่างที่ทุกๆ คนเพิ่งได้เห็นไป เขามีฟุตบอลโลกที่ยอดเยี่ยมกับชาติของเขาด้วยดังนั้นมันจึงชัดเจนว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ แต่อายุของเขาก็หมายถึงยังคงมีศักยภาพที่จะกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นได้ ในแนวรุก เขามีความหลากหลาย และเหนือสิ่งอื่นใดคือพวกเรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ฉลาด และเป็นคนที่ฉลาด ดังนั้นพวกเราตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ร่วมงานกับเขา” คลอปป์ กล่าว