“คลอปป์” เมินวิจารณ์ VAR ชี้ 2 ปัจจัยทำลิเวอร์พูลเจ๊าไบรจ์ตัน

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือทีมลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกเสมอ ไบรจ์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 28 พ.ย. 63 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปฏิเสธวิจารณ์ VAR ที่เล่นงานหงส์แดงไปถึง 3 ครั้ง เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ที่บุกไปเสมอ ไบรจ์ตัน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชี้การตัดสินถูกต้องแล้ว แต่ทีมมีปัญหาเกี่ยวกับแนวสุดท้ายแบบใหม่ รวมถึงเรื่องพละกำลัง

เกมนี้ ลิเวอร์พูล เกือบขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 34 เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเดี่ยวไปยิงตุงตาข่าย แต่ VAR เช็กว่า ซาลาห์ ล้ำหน้าเพียงปลายเท้า จากนั้นนาทีที่ 60 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 จาก ดิโอโก โชตา และในนาทีที่ 84 ลิเวอร์พูล อดได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน โหม่งเข้าไป แต่ VAR เช็กว่าล้ำหน้า ก่อนที่ช่วงทดเจ็บ ไบรจ์ตัน จะมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ VAR และผู้ตัดสินมองว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไปทำฟาวล์ แดนนี เวลเบค และเป็น ปาสกาล กรอสส์ สังหารเข้าไปให้เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มได้สำเร็จ

คลอปป์ กล่าวว่า “เราเคยชินกับแขนเสื้อนะ แต่เกมนี้มันคือปลายเท้า แต่ก็เท่านั้นแหละ ผมคิดว่าการตัดสินถูกต้องแล้ว ผู้ตัดสินเป่าไปแล้วไง คุณพยายามสร้างหัวข้อข่าวอยู่เสมอ วันนี้ผมบอกว่ามันไม่ใช่จุดโทษ แล้วคุณต้องการให้ผมพูดอะไรเหรอ? ผมบอกว่ามันเป็นจุดโทษเพราะผู้ตัดสินเป่าหลังจากไปดูวีเออาร์แล้ว ผมไม่สามารถภูมิใจกับเด็กๆ ได้มากกว่านี้ สำหรับวิธีการเล่นในวันนี้ เรามีปัญหานิดหน่อยในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกกับแนวสุดท้ายแบบใหม่ เราไม่ได้ถอยต่ำลงไปในเวลาที่เหมาะสม จากนั้นเราเริ่มจัดการกับเรื่องนั้นได้นะ แต่ในครึ่งหลังเรามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของพละกำลัง สถานการณ์ในจังหวะที่เรามีโอกาสลุ้นประตูต่างๆ นั้นสุดยอดมาก ประตูของซาลาห์เป็นลูกยิงที่ยอดเยี่ยม จังหวะโหม่งของ มาเน ก็โดดเด่น ทั้งหมดดี มันก็แค่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากแค่นั้นเอง”

UFABET โปรโมชั่นพิเศษมากมาย การันตีความสนุก เชื่อถือได้ 100%