“คลอปป์” ให้โอกาส 3 ดาวรุ่งลงบู๊เกมยำ “นอริช” 1 ในนั้นมีเด็กวัยแค่ 16 ลงตัวจริง

ทำความรู้จักกับ 3 ดาวรุ่งที่ เยอร์เกน คลอปป์ ส่งลงสนามเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ นอริช ซิตี้ โดยบรรดา 3 แข้ง มี 1 คน อายุแค่ 16 ปี เท่านั้น

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564 ในเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ นอริช ซิตี้ ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 ด้วยสกอร์ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 (16 ทีมสุดท้าย) ไปได้สำเร็จเมื่อคืนที่ผ่านมา(อังคารที่ 21 กันยายน 2564)

ในเกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นที่แฟนบอลอาจจะไม่รู้จักอยู่ทั้งใน 11 ผู้เล่นตัวจริง และ ม้านั่งสำรอง โดยที่ชื่อแรกคือ เคด การ์ดอน ปีกขวาวัยเพียง 16 ปี ที่ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่เป็นเกมแรกเท่านั้น โดยที่ทำสถิติเป็นแข้งที่เด็กที่สุดอันดับที่ 5 ที่ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ด้วยอายุ 16 ปี 351 วัน นอกจากนี้ ปัจจุบันอยู่กับทีมชุดยู-23 ของสโมสร โดยลงสนามไปแล้ว 5 เกม ในทุกรายการซัดไปแล้ว 2 ประตู 1 แอสซิสต์ 

โดย เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือของ หงส์แดง ได้เปิดเผยถึง เดค การ์ดอน ไว้ว่า “เขา(การ์ดอน) เป็นเด็กที่เก่งมากๆ เขามีความรู้ในด้านนี้เยอะๆ แทบไม่ต้องสอนอะไรเยอะเขาก็สามารถทำตามได้ทันที ผมมีความสุขมากๆ ที่เขาอยู่กับเราทีนี่ เขาเป็นคนเก่งไม่เบาเลย”

ส่วนนักเตะอีก 2 รายที่อยู่ในทีมชุดเมื่อคืน คอนเนอร์ แบลดลีย์ เป็นแบ็กขวา วัย 18 ปี ที่ได้รับโอกาสขึ้นชุดใหญ่เป็นครั้งแรก อีกทั้งยังเล่นชุดยู-23 มาแล้วนานกว่า 2-3 ปี ขณะที่อีกรายหนึ่งเป็นตัวสำรองที่ลงมาแทน นาบี เกอิตา นามว่า ไทเลอร์ มอร์ตัน วัย 18 ปี เล่นในตำแหน่งกองกลาง และขึ้นมาอยู่กับทีม ยู-23 เป็นปีที่ 2 เท่านั้น