“คลอปป์” ไม่แปลกใจ “ฟาบินโญ” ยืนหลังให้ลิเวอร์พูลได้ดี แต่จี้จุดที่ต้องปรับ

กุนซือลิเวอร์พูล พูดถึง ฟาบินโญ ซึ่งปกติเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ สามารถทำหน้าที่ปราการหลังตัวกลางได้ดีจนทีมบุกไปชนะ อาแจกซ์ โดยไม่เสียประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก พร้อมชี้จุดที่ยังต้องปรับปรุง

วันที่ 22 ต.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี ซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ โดยใช้ ฟาบินโญ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติบราซิล ลงไปยืนปราการหลังคู่กับ โจ โกเมซ ซึ่งทั้งคู่ก็ช่วยกันพา “หงส์แดง” เก็บคลีนชีตกลับออกมา

หลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พูดถึง ฟาบินโญ ที่มีส่วนสำคัญให้ทีมไม่เสียประตู โดยเฉพาะในนาทีที่ 44 ซึ่งตามไปสกัดลูกยิงของ ดูซาน ทาดิช ออกจากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิดว่า “เกมนี้เราอาจจะมีโชคเข้าข้างเล็กน้อยที่ ฟาบินโญ เหยียดขาไปสกัดลูกนั้นได้อย่างพอดิบพอดี รวมถึงมีจังหวะที่ อาแจกซ์ ยิงไปชนเสาด้วย แต่ก็เราคว้าชัยชนะได้ตามเป้า แม้ว่าจะทำผลงานได้ไม่ถึงกับดีที่สุดก็ตาม”

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังพูดถึงการยืนคุมแผงหลังคู่กันครั้งแรกของ ฟาบินโญ กับ โจ โกเมซ หลังจากที่ขาดทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โฌแอล มาติป ที่เจ็บว่า “พวกเขาต้องใช้เวลาในการเล่นร่วมกันอีกสักระยะ และต้องสื่อสารกันด้วยคำพูด รวมถึงตะโกนสั่งการกันให้มากกว่านี้ แต่ ฟาบินโญ สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้สบาย และเขาก็ชอบเล่นตำแหน่งนี้ด้วย”

“ถ้าผมถามเขาว่าจะขยับไปเล่นแบ็กขวาได้ไหม (เหมือนสมัยที่อยู่กับ โมนาโก) ผมไม่คิดว่าเขาจะสนุกกับตำแหน่งนั้นมากนักหรอก ซึ่งสถานการณ์ของเราในตอนนี้ต้องรักษาผู้เล่นทุกคนให้อยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ผมไม่แปลกใจเลยที่ ฟาบินโญ จะเล่นตำแหน่งนี้ได้ แม้ผมจะมีตัวเลือกอื่นๆ อยู่ก็ตาม” นายใหญ่ลิเวอร์พูล ทิ้งท้าย

นัดที่ 2 “หงส์แดง” จะเปิดบ้านพบ มิดทิลลันด์ แชมป์ลีกเดนมาร์ก ในวันอังคารที่ 27 ตุลาคมนี้ แต่เกมต่อไป ลิเวอร์พูล จะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเฝ้ารังแอนฟิลด์ต้อนรับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม

Credit : https://www.thairath.co.th/